63 Hội đồng thi của 63 tỉnh/thành phố đã hoàn thành việc phúc khảo bài thi và công bố kết quả cho thí sinh. Tổng số bài thi đã phúc khảo là 57.639; trong đó tổng số bài thi trắc nghiệm là 40.887. Có 204 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo.

Tin từ Bộ GD&ĐT, đến 17h00 ngày 1/8/2019, tất cả 63 Hội đồng thi của 63 tỉnh/thành phố đã hoàn thành việc phúc khảo bài thi và công bố kết quả cho thí sinh.

Theo đó, tổng số bài thi đã phúc khảo là 57.639; trong đó tổng số bài thi trắc nghiệm là 40.887.

Tổng số bài thi trắc nghiệm có thay đổi kết quả sau phúc khảo là 204 bài thi; chiếm tỷ lệ 0,5%.

Trong đó, 100% các bài thi trắc nghiệm đề nghị được phúc khảo tại 32 Hội đồng thi có kết quả phúc khảo không thay đổi so với kết quả ban đầu.

Toàn quốc có 204 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Gần 20 Hội đồng thi chỉ có 01 đến 03 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo. (Ảnh: Minh hoạ). 

Gần 20 Hội đồng thi chỉ có 1 đến 3 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo. Riêng Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh có 62 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo.

Tổng hợp báo cáo từ các Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm cho thấy, các nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi kết quả sau phúc khảo so với ban đầu của các bài thi là do: chất lượng của bản in Phiếu trả lời trắc nghiệm không đồng đều, dẫn đến máy quét không nhận dạng được chính xác; một số thí sinh tô nhầm số báo danh; một số thí sinh tô sai mã đề thi; một số thí sinh tô mờ đáp án hoặc không tẩy hết đáp án cũ sau khi đã thay đáp án mới trên bài làm.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng, kỳ thi THPT quốc gia có số lượng bài thi trắc nghiệm rất lớn, do đó không thể tránh khỏi các lỗi nói trên.

Chính vì vậy, quy chế thi hằng năm đều có quy định cho phép thí sinh được phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Năm 2019, công tác phúc khảo đã được các hội đồng thi tổ chức thực hiện đúng quy chế. Kết quả phúc khảo được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được thí sinh sử dụng để xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó, Sở GD&ĐT Tây Ninh công bố kết quả chấm phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia 2019, cả 95 bài thi sau khi phúc khảo đều được tăng điểm.

Toàn quốc có 204 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhiều bài thi trắc nghiệm ban đầu bị 0 điểm đã tăng điểm sau khi phúc khảo (Ảnh: Minh hoạ)

Đáng chú ý, nhiều bài thi trắc nghiệm ban đầu bị 0 điểm đã tăng điểm sau khi phúc khảo; có một bài tăng điểm nhiều nhất lên đến 8,75 điểm và ngược lại mức tăng điểm ít nhất từ 0 lên 2.

Có một bài từ 0 điểm tăng lên thành 8,5 điểm; hai bài từ 0 tăng lên mức 8 điểm. Bên cạnh đó, nhiều bài thi tăng điểm từ 0 lên 7; 7,2; 7,5 sau phúc khảo.

Các địa phương như Đà Nẵng, Nam Định... đều có bài thi tăng điểm sau chấm phúc khảo.

Ở Nam Định, trong tổng số 309 bài thi THPT quốc gia đề nghị phúc khảo, có 14 bài thi có sự thay đổi về điểm số. Đặc biệt, trong đó có những bài thi trắc nghiệm do thí sinh tô nhầm mã đề, sau khi phúc khảo tăng từ 2 lên đến 8,25 điểm.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Vụ điểm thi từ 8,75 thành 0: Do thí sinh, người chấm hay phần mềm?

Có sự thiếu nhất quán trong thông tin giữa Bộ GD-ĐT, các đơn vị liên quan và nhận định của chuyên gia xung quanh vụ 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh Tây Ninh bị điểm 0.

30 học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

(HBĐT) - Từ ngày 31/7 - 2/8, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về thể loại "Phóng sự điều tra”. Tham dự có 30 học viên là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam công tác tại báo Đảng các tỉnh, tạp chí Trung ương.

Học sinh giỏi quốc gia môn Tin học suýt trượt tốt nghiệp vì 3 điểm 0

Trong 58 bài thi bị điểm 0 trước phúc khảo ở Tây Ninh có tới 3 bài thi của học sinh giỏi quốc gia Lê Quang Kỳ.

Học sinh Việt Nam lọt top có điểm cao nhất tại Olympic Hoá học quốc tế

Cả 4/4 thí sinh của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2019 đều đoạt huy chương, gồm 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Đặc biệt, em Trần Bá Tân là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi.

Tăng cường công tác phối hợp đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

(HBĐT) - Cùng chúng tôi đi kiểm tra tình hình thực tế việc tổ chức lớp học nghề tại các Trung tâm Học tập cộng đồng (HTCĐ) cấp xã, đồng chí Phạm Thị Hào, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Lạc Sơn phấn khởi cho biết: Nhằm cụ thể hóa phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng cũng như nâng cao dân trí, đào tạo nghề cho người dân, Hội Khuyến học huyện đã chỉ đạo Hội Khuyến học các xã, thị trấn tăng cường việc rà soát nhu cầu thực tế của người dân, tích cực tổ chức các lớp học nghề. Trên địa bàn huyện có nhiều đơn vị làm tốt công tác này, nổi bật là các xã Văn Sơn, Tân Lập, Xuất Hóa… đã dạy nghề mây, tre đan, thêu ren, trồng cây có múi, cải tạo vườn tạp, nuôi ong lấy mật... Qua đó, nâng cao tay nghề, tạo việc làm, góp phần nâng cao đời sống người lao động nông thôn.

Học sinh bắt đầu tựu trường từ ngày 5/8

(HBĐT) - Ngày 16/7, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1514/QĐ – UBND ban hành "Kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục