Đã có 5/10 thí sinh Việt tham gia vòng chung kết Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC 2019 đoạt giải thưởng. Đáng chú ý, lần đầu tiên Việt Nam có giải 3 chung cuộc.


Vượt qua nhiều thí sinh quốc tế, Nguyễn Hy Hoài Lâm giành Giải 3 SCPC 2019 tại Hàn Quốc. (Ảnh:

10 thí sinh Việt Nam thi tài cùng khoảng 130 thí sinh Hàn Quốc tại vòng chung kết Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup (SCPC 2019) diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 30/7. Và, đã có 5/10 thí sinh có giải thưởng, trong đó, lần đầu tiên Việt Nam có giải 3 chung cuộc.

Đoàn Việt Nam lập "kỳ tích" tại SCPC

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thuật toán, vốn là nền tảng cơ bản của tất cả các phần mềm, Cuộc thi Lập trình Quốc tế SCPC đã được Samsung tổ chức tại Hàn Quốc từ năm 2015 và mở rộng sang Việt Nam và Ấn Độ từ năm 2017.

Với ý nghĩa thiết thực, uy tín và sự hấp dẫn từ cuộc thi, năm 2019 chứng kiến sự tăng vọt về số lượng thí sinh dự thi, tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm 2018, và ghi nhận tổng cộng 6.200 thí sinh tham dự từ 3 quốc gia: Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Hành trình vượt qua hơn 6.000 thí sinh quốc tế để đạt được những giải thưởng danh giá của đoàn Việt Nam có thể nói là một chuỗi những kỳ tích nối tiếp kỳ tích, minh chứng trình độ của những sinh viên tài năng từ Việt Nam không thua gì với bạn bè quốc tế.

Tại vòng 2 của SCPC 2019, trong số 25 bài thi đạt điểm tuyệt đối (1.000 điểm), đoàn Việt Nam có 5 thí sinh đạt được kỳ tích này.

"Chúng tôi đặc biệt tự hào khi liên tiếp trong 2 năm, Việt Nam có sinh viên đạt thành tích tuyệt đối tại vòng 2 Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung. Các em chính là thế hệ tương lai tiếp tục làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế bằng tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực của mình,” ông Kim In Soo, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại Di động Samsung Việt Nam (SVMC), đã chia sẻ tại lễ trao giải Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2019.

Chỉ sau đó ít ngày, vào ngày 30/7, đoàn Việt Nam lại tiếp tục viết nên kỳ tích mới khi 5/10 thí sinh Việt Nam được Samsung tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc đã có giải thưởng. Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt giải Ba chung cuộc. Và, Nguyễn Hy Hoài Lâm, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh là thí sinh xuất sắc mang về kỳ tích đó cho đoàn Việt Nam.

"Cảm giác được cầm trên tay chiếc cup vinh danh của cuộc thi rất hạnh phúc. 10 người chúng em đã bước vào vòng thi cuối cùng tại Hàn Quốc với quyết tâm cao độ và mong muốn được đem về những thành tích mới cho lập trình Việt Nam,” Lâm chia sẻ.

Ngoài giải ba của Nguyễn Hy Hoài Lâm, đoàn Việt Nam còn có thêm 2 giải Tư và 2 giải Năm, lần lượt thuộc về các em sinh viên Nguyễn E Rô, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Diệp Xuân Quang, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Xuân Tùng, Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) và Dương Quốc Hưng, Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đón thời cơ từ cuộc cách mạng 4.0

Theo các chuyên gia, yếu tố nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao luôn được đặt lên hàng đầu không chỉ khi các doanh nghiệp có kế hoạch triển khai các chiến lược R&D đột phá, mà còn là cơ hội cho quốc gia nắm bắt được thời cơ mà cuộc cách mạng 4.0 mang lại.

Trong nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Samsung đã triển khai nhiều chương trình bồi dưỡng và phát triển nhân tài bao gồm các chương trình hợp tác với các trường đại học, tài trợ sinh viên xuất sắc ngành công nghệ thông tin, hỗ trợ các dự án giáo dục… Và, cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC được tổ chức thường niên chính là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp này nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ để bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam nói riêng và sự lớn mạnh của Việt Nam nói chung trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và mang lại nhiều cơ hội mới.

Mới đây, trong một dịp phỏng vấn với lãnh đạo Samsung Việt Nam về kế hoạch đầu tư mới nhằm phát triển nguồn nhân lực R&D, ông Kim In Soo, Tổng Giám đốc SVMC cho biết: "Samsung đang triển khai dự án xây dựng trụ sở Trung tâm R&D tại Hà Nội với những tiện nghi tối tân hơn nhằm mục đích thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ kỹ sư Việt Nam.”

"Tôi tin chắc rằng với một môi trường làm việc lý tưởng và đội ngũ nhân lực ưu tú được đảm bảo thì trong tương lai SVMC sẽ trở thành trung tâm R&D lớn nhất của Samsung trên toàn cầu,” ông Kim khẳng định.

Rõ ràng, việc tài năng của thế hệ kỹ sư trẻ Việt Nam được chứng minh sẽ là động lực quan trọng để không chỉ Samsung mà các tập đoàn quốc tế lớn cũng tìm đến Việt Nam tăng cường đầu tư các dự án nghiên cứu và phát triển trọng điểm.../.

 

                  Theo TTXVN

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục