(HBĐT) - Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn cho biết: Toàn huyện hiện có 69 đơn vị trường học, 202 điểm trường, 1.194 nhóm lớp và trên 32.300 học sinh. Huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2019-2020. Theo đó, các cấp học, bậc học trong huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc khung kế hoạch thời gian năm học và các điều kiện cần thiết cho năm học 2019 - 2020.


Giáo viên và học sinh trường THCS Yên Phú (Lạc Sơn) chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn sàng 
bước vào năm học mới.

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, cùng với các trường trên toàn huyện, ngay từ những ngày đầu của tháng 8, trường THCS Yên Phú đã chủ động triển khai kế hoạch công tác năm học, trong đó chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, tác phong cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp về công tác chuẩn bị năm học mới. Hội đồng sư phạm nhà trường đã tiến hành họp và triển khai nội dung tập huấn do Sở GD&ĐT tổ chức. Rà soát lại số lượng học sinh các cấp, tu sửa, chỉnh trang cơ sở vật chất trường học. Tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, đảm bảo môi trường "xanh - sạch - đẹp”, duy trì sỹ số học sinh đến trường. Nhà trường đã đóng mới 40 bộ bàn ghế thay thế những bàn ghế cũ, hỏng; giới thiệu, tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh các nhà sách lớn, uy tín trên địa bàn tỉnh để chọn mua sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập để sẵn sàng bước vào năm học mới. 

Đồng chí Lê Hoàng, Hiệu trưởng trường THCS Yên Phú cho biết: Đúng ngày 5/8, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có mặt tại đơn vị cùng học sinh tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài nhà trường, trang trí phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động học sinh đến trường đảm bảo chỉ tiêu, số lượng. Đối với những học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ được nhà trường xét duyệt, hoàn thiện hồ sơ để các em được cấp kinh phí đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong học tập. Nhà trường thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung tại công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện chỉ đạo điều hành giá và thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực GD-ĐT trong năm học 2019-2020. Đồng thời, rà soát các điều kiện để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đẩy mạnh tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh, các thầy, cô giáo và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về giá sách giáo khoa, vật tư giáo dục và các mặt hàng văn phòng phẩm.

Với mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nâng cao chất lượng và đổi mới chất lượng giảng dạy, Phòng GD&ĐT huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị khai giảng, việc triển khai kế hoạch năm học 2019 - 2020 ở các trường học trên địa bàn huyện. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: Qua công tác kiểm tra, chúng tôi yêu cầu các trường thực hiện tốt việc huy động trẻ, học sinh đến trường đảm bảo đạt chỉ tiêu. Chú trọng kiện toàn đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ trình độ chuyên môn, đạo đức, thực sự là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Các trường quan tâm vệ sinh trường, lớp, trang bị sách giáo khoa, dụng cụ học tập… tạo mỹ quan, không khí trong lành, vui tươi trong ngày khai giảng và suốt năm học. Riêng phần lễ khai giảng vào ngày 5/9 phải được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm để ngày tựu trường thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

 Đức Phượng

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục