ần đầu tiên Ngô Quý Đăng - học sinh lớp 10 đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2020 với 36/42 điểm. Trong đó, Đăng làm trọn vẹn 5/6 bài toán của kì thi.

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020, đoàn học sinh Việt Nam đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

Đây cũng là lần đầu tiên Ngô Quý Đăng học sinh lớp 10 chuyên Toán (năm học 2019-2020), trường chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng với 36/42 điểm. Trong đó, Đăng làm 5/6 bài với số điểm tuyệt đối, xếp hạng 4 thế giới. 

Được biết, Đăng là học sinh lớp 10 duy nhất lọt vào danh sách 6 học sinh Việt Nam dự thi Olympic toán học quốc tế IMO 2020.

Ngô Quý Đăng - học sinh lớp 10 đầu tiên đoạt Huy chương vàng Toán quốc tế - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngô Quý Đăng là học sinh lớp 10 chuyên Toán (năm học 2019-2020) của trường chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội đoạt Huy Chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2020.

Trong những năm cấp 2, Đăng đã đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi Olympic Toán trong nước và quốc tế. Từ đó cậu được mọi người đặt cho biệt danh "vua giải thưởng" môn Toán.

Kỳ thi quốc tế đầu tiên mà Đăng tham gia là Cuộc thi Toán học trẻ IMC năm 2015. Nhận ra sức hút của Toán học từ kỳ thi này, Đăng tiếp tục đăng ký thi năm 2016, vượt qua vòng loại ở Việt Nam và tham gia sứ đoàn dự thi đến Singapore.

IMC chỉ là một sự khởi đầu nhẹ nhàng, bởi sau đó, Ngô Quý Đăng đã "bỏ túi" thêm rất nhiều giải thưởng Toán học quốc tế khác như APMOPS, IMSO, MIMO... và giải Nhất môn Toán trong kỳ thi Học sinh giỏi Thành phố Hà Nội.

Ngô Quý Đăng - học sinh lớp 10 đầu tiên đoạt Huy chương vàng Toán quốc tế - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng thành tích "dày đặc" của Ngô Quý Đăng ở cấp 2


Năm học 2019-2020, khi đang là học sinh lớp 10, Đăng đã giành được giải Nhì môn Toán trong kì thi học sinh giỏi quốc gia (thi chung với học sinh lớp 12).

 

Đồng thời, Ngô Quý Đăng đã lọt vào vòng 2 để chọn đội tuyển dự thi Olympic toán quốc tế năm 2020.

Không chỉ học giỏi, Ngô Quý Đăng còn rất năng nổ tham gia một số hoạt động ngoại khóa khác, chẳng hạn như cuộc thi MC (người dẫn chương trình) do trường tổ chức.

Được biết, Ngô Quý Đăng sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu Toán, ông ngoại  là giáo viên Toán, mẹ Đăng cũng từng học chuyên Hóa, vậy nên cậu bạn được hai người dạy rất nhiều kiến thức hay.
 
Đến năm cấp Hai, Đăng may mắn gặp được một người thầy truyền cảm hứng và định hướng con đường đến với Toán học chuyên sâu.
 
Ngô Quý Đăng - học sinh lớp 10 đầu tiên đoạt Huy chương vàng Toán quốc tế - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các thành viên đội tuyểnOlympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020


"Học Toán bằng đam mê thì mình sẽ không thấy chán" - đây là điều mà Đăng từng chia sẻ trước khi tham gia một kỳ thi quốc tế. Toán học rất dễ khiến bạn cảm thấy đau đầu bởi con số, công thức, vậy nên cậu gợi ý mọi người hãy gắn môn Toán với những gì mà mình cảm thấy thân thuộc nhất, chẳng hạn như học bằng rap, bằng vẽ, bằng sơ đồ tư duy.
 
Trong tương lai, Ngô Quý Đăng muốn trở thành một thầy giáo dạy Toán. Giống như cách người thầy năm cấp II đã truyền cảm hứng tới mình, cậu bạn cũng hy vọng mình sẽ gieo mầm Toán học tới thế hệ sau.


Theo Dân Trí

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục