(HBĐT) - Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã khẳng định là một trong những trường trọng điểm về chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện, tạo được sự tin yêu của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn.


Học sinh trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được chăm sóc phát triển toàn diện. 

Đồng chí Xa Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai cho biết: Năm học 2020 - 2021, nhà trường có 13 nhóm trẻ với 365 học sinh và 43 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong những năm gần đây, nhà trường được đầu tư 5 tỷ đồng xây mới 2 phòng học và tu sửa toàn bộ các nhóm lớp, bếp ăn cùng hệ thống mái che, công trình phụ trợ khác. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nuôi dạy và trải nghiệm cho trẻ. Nhà trường duy trì tốt công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần củng cố và nâng cao cơ sở vật chất đáp ứng các tiêu chuẩn của trường quốc gia. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên, duy trì tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn đạt trên 65%, hàng năm có từ 80 - 85% cán bộ, giáo viên đạt các danh hiệu thi đua.

Nhà trường duy trì và thực hiện có nền nếp các mặt hoạt động, trong đó trọng tâm là công tác chăm sóc trẻ, thực hiện có chất lượng chương trình chăm sóc trẻ toàn diện trong trường mầm non. Quy mô, cơ sở vật chất được tăng cường, chất lượng đội ngũ được nâng cao, chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ không ngừng được cải thiện. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp năm sau cao hơn năm trước. Nhà trường huy động 100% trẻ trên địa bàn ra lớp. Chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ không ngừng được cải thiện. Nhà trường duy trì các biện pháp nâng cao chất lượng dinh dưỡng, 100% trẻ mẫu giáo thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh răng miệng, tiêm chủng vắc xin theo yêu cầu của ngành Y tế. Kết quả, 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm phòng đúng lịch, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/năm. Trẻ được tiêm phòng đầy đủ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thức ăn trong nhà trường.

Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng nuôi trẻ, thường xuyên điều chỉnh bữa ăn, điều chỉnh thực đơn theo mùa, từng bước nâng mức ăn của trẻ, tổ chức cho trẻ suy dinh dưỡng ăn thêm ngoài mức quy định. Theo đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của trẻ giảm từ 10 - 12% so với đầu năm học, 1 - 2% so với năm học trước; không có trẻ suy dinh dưỡng nặng, trẻ thấp còi độ 2 vào dịp cuối năm. Nhà trường đã 2 lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và được nhiều bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh. Năm 2014 là một trường 2 trường mầm non đầu tiên của tỉnh được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tháng 7/2020 được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 lần thứ 2, giai đoạn 2020 - 2025.

Thời gian tới, nhà trường giữ vững là một trong những trường mầm non trọng điểm trên địa bàn, tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ sâu hơn, bền vững hơn, đáp ứng yêu cầu để trẻ em phát triển toàn diện, chăm lo thiết thực đến thế hệ tương lai.


P.V

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục