(HBĐT) - Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Cao Phong tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho học sinh tại huyện Cao Phong.


Cán bộ, chiến sỹ Phòng CSHS trao tặng 4 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Dũng Phong và Thạch Yên.

Tham gia buổi tuyên truyền, có hơn 400 học sinh và giáo viên trường THPT Thạch Yên. Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng CSHS đã trao đổi một số thông tin về thực trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn cả nước và trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2014 - 2020; nguyên nhân xảy ra tình trang xâm hại tình dục trẻ em; dấu hiệu nhận biết trẻ em bị xâm hại tình dục; phương thức, thủ đoạn phạm tội; những vấn đề khó khăn trong công tác phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em; một số kỹ năng phòng tránh tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; những vấn đề về công tác phòng, chống tội phạm trong độ tuổi vị thành niên; kỹ năng phòng ngừa trẻ em vi phạm pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh đã được giao lưu, trao đổi với CBCS Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh nhằm nắm bắt trực tiếp những thông tin, kỹ năng và biện pháp phòng tránh tội phạm xâm hại tình dục và bạo lực học đường.

Nhân dịp này, Phòng CSHS đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 4 suất quà, trị giá khoảng 1,5 triệu đồng/suất cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Dũng Phong và Thạch Yên vươn lên trong học tập.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục