Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan việc thời gian vừa qua, một số cơ quan báo chí phản ánh về những vướng mắc, bất cập của quy định sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và các chứng chỉ bồi dưỡng khác đối với viên chức, nhất là đối với giáo viên cơ sở đào tạo công lập trong việc thi thăng hạng, bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.


Giáo viên và học sinh Trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong giờ học.

Ðể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý viên chức, trên cơ sở đó xem xét sửa đổi, bổ sung Nghị định 101/2017/NÐ-CP của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các quy định khác có liên quan, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý chuyên ngành tổng hợp, báo cáo cụ thể về các loại chứng chỉ đối với đội ngũ viên chức. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu nêu rõ những loại chứng chỉ nào là điều kiện để được bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; chứng chỉ nào là bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ. Ðồng thời, phân loại chứng chỉ bắt buộc và không bắt buộc trong quản lý viên chức.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Ðào tạo báo cáo cụ thể về nội dung tương tự nêu trên đối với chức danh nghề nghiệp giáo viên cơ sở công lập các cấp; đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan cho phù hợp để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bất cập trong thời gian vừa qua về vấn đề này. Thủ tướng yêu cầu các bộ đề xuất phương án cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3-2021.


Theo Báo Nhân Dân

 

Các tin khác


Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THPT năm học 2020 – 2021

(HBĐT) - Ngày 15/3, tại trường THPT Công Nghiệp, Sở GD&ĐT đã tổ chức khai mạc hội thi "Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THPT năm học 2020 – 2021”. Tham dự hội thi có 50 thầy, cô giáo dự thi. Đây là những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho các thầy, cô giáo của 3 môn học Tiếng Anh, Sinh học và Tin học của 2 trường PT DTNT THCS&THPT và các trường THPT trong toàn tỉnh. Trong đó có 8 thầy, cô môn dự thi môn Tiếng Anh, 23 thầy, cô môn dự thi môn Sinh học và 19 thầy, cô môn dự thi môn Tin học.

Chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh

(HBĐT) - Thời gian qua, các cơ sở giáo dục đã chú trọng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST), tạo sự hứng thú, hỗ trợ học tập, giúp học sinh phát triển toàn diện.

Sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên sau sáp nhập ở huyện Lạc Sơn

(HBĐT) - Nhìn lại 4 năm triển khai thực hiện việc sắp xếp tổ chức trường học trên địa bàn huyện, đồng chí Bùi Văn Danh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn cho biết: Bên cạnh những thuận lợi, việc sáp nhập trường học trên địa bàn huyện gặp một số khó khăn như: Công tác quản lý, tổ chức các hoạt động chuyên môn dạy và học cho cấp tiểu học và cấp THCS nhiều bất cập. Một số trường sáp nhập, điểm trường tiểu học và điểm trường THCS không liền kề, cách xa nhau, khó quản lý, điều hành các hoạt động chung. Cơ sở vật chất sau khi sáp nhập không còn phù hợp như: Văn phòng hội đồng trường quá nhỏ không tổ chức họp chung được, diện tích sân trường chỉ đủ cho 1 cấp học, trong khi nhiều trường trên 1.000 học sinh khó tổ chức hoạt động chung... Cấp tiểu học và cấp THCS có tính chất chuyên môn khác nhau, hiệu trưởng chỉ được đào tạo chuyên môn một cấp học THCS nên việc quản lý, chỉ đạo chuyên môn khối tiểu học không sâu sát, chủ yếu giao cho phó hiệu trưởng phụ trách khối tiểu học, dẫn đến hiệu quả công việc chưa đạt được như mong muốn. Đặc biệt, việc bố trí đội ngũ cán bộ quản lý dôi dư do sáp nhập trường gặp không ít khó khăn, gây tâm lý lo lắng đối với đội ngũ cán bộ quản lý tại các đơn vị trường trong đề án sáp nhập.           

3 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam lọt tốp 500 trường hàng đầu thuộc các nền kinh tế mới nổi

Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu Việt Nam trong Bảng xếp hạng đại học dành cho các nền kinh tế mới nổi của Times Higher Education.

Đồ chơi trong trường mầm non phải có tính giáo dục

(HBĐT) - Đây là nội dung tại Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) do Bộ GD&ĐT ban hành. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2021. Theo đó, một trong những yêu cầu đối với đồ chơi sử dụng trong trường mầm non đó là "có tính giáo dục”, cụ thể, đồ chơi phải:

Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2021 sát với điều kiện dạy học trong dịch bệnh

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tiến hành đúng tiến độ. Dự thảo quy chế thi, văn bản hướng dẫn đã được đăng mạng lấy ý kiến rộng rãi và tiếp tục được hoàn thiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục