(HBĐT) - Ngày 8/4, tại trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, Câu lạc bộ các trường Cao đẳng Sư phạm đã tổ chức hội thảo "Mô hình trường Phổ thông liên cấp trong trường Cao đẳng Sư phạm”.


Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội thảo.

Thực tế đang đặt ra nhiều khó khăn cho các trường Cao đẳng Sư phạm, cụ thể đó là hiện nay, các trường Cao đẳng Sư phạm chỉ còn thực hiện nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non và bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý từ bậc học mầm non đến THCS. Nhiệm vụ bị thu hẹp đã gây khó khăn lớn cho các nhà trường trong việc bố trí và sử dụng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Do đó, thời gian qua, nhiều trường Cao đẳng Sư phạm đã tìm cho mình những bước đi phù hợp, trong đó có việc mở các cơ sở giáo dục thực hành hoặc trường thực hành, trường phổ thông liên cấp…

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ nhận thức và kinh nghiệm về việc: Cơ sở lý luận và thực tiễn của mô hình trường phổ thông liên cấp trong trường Cao đẳng Sư phạm; kinh nghiệm quản trị, quản lý điều hành hoạt động các cơ sở giáo dục thực hành hướng đến phát triển và hoàn thiện mô hình trường phổ thông liên cấp và trường phổ thông liên cấp chất lượng cao, lớp chất lượng cao trong trường Cao đẳng Sư phạm; thực tế hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục thực hành trong bối cảnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa và thích ứng với chuyển đổi số trong dạy và học phổ thông… Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về công tác bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.


 Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục