(HBĐT) - Chỉ khoảng nửa tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh có các ca mắc Covid-19 cộng đồng, nhiều trường hợp phải cách ly, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang gấp rút chuẩn bị kỹ lưỡng, có những phương án phù hợp đảm bảo công tác phòng, chống dịch (PCD).


Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ và tình hình thực tế, Sở GD&ĐT đã phân bổ thí sinh dự thi tại các điểm thi, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố, trường phổ thông liên cấp Sao Mai giới thiệu nhân sự làm nhiệm vụ coi thi và hướng dẫn một số nội dung về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó lưu ý, hiệu trưởng các trường THPT được chọn đặt làm điểm thi có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị tiếp nhận hồ sơ thí sinh thi ghép tại điểm thi của nhà trường, để cùng thống nhất cử nhân sự làm nhiệm vụ thư ký sở tại đảm bảo theo đúng số lượng phân bổ nhân sự tại điểm thi. Căn cứ số lượng phòng thi, số lượng thí sinh dự thi rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, phiếu trả lời trắc nghiệm, văn phòng phẩm, ấn phẩm thi đảm bảo đáp ứng đủ số lượng theo yêu cầu thực tế của điểm thi, kể cả số lượng dự phòng.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT đã yêu cầu đối với những cán bộ, giáo viên không có tên trong quyết định thành lập Hội đồng thi, Ban thư ký, danh sách giới thiệu nhân sự tham gia ban coi thi, ban sao in đề thi, nhưng có đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm nhiệm vụ coi thi thì thủ trưởng đơn vị lập danh sách giới thiệu tất cả số cán bộ, giáo viên đó để Sở GD&ĐT đưa vào danh sách làm nhiệm vụ coi thi dự bị. Sở GD&ĐT yêu cầu cán bộ, giáo viên trong danh sách được giới thiệu làm nhiệm vụ coi thi dự bị phải ở tại địa phương nơi cư trú, giữ thông tin liên lạc với cơ quan trong thời gian từ ngày 4 - 8/7/2021, để sẵn sàng làm nhiệm vụ coi thi khi được Sở GD&ĐT điều động. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi lập danh sách công an, trật tự viên, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ làm nhiệm vụ trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Sở GD&ĐT đã có hướng dẫn bổ sung công tác coi thi. Trong đó, lưu ý hướng dẫn cán bộ coi thi và cán bộ giám sát phòng thi thực hiện một số nội dung theo đúng Công văn số 552/QLCL-QLT, ngày 5/5/2021 của Cục Quản lý chất lượng về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thông báo cho thí sinh và cán bộ làm thi biết danh sách máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi. Phương án xử lý khi thí sinh đến nhận thẻ dự thi nhưng không xuất trình được chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân do chưa được cấp, hoặc đã được cấp nhưng bị thất lạc chưa kịp làm lại cũng được hướng dẫn cụ thể.

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Bộ GD&ĐT đã có công văn chính thức về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19. Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 - 8/7 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian tới, Sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi của Bộ GD&ĐT để tạo sự đồng thuận của xã hội. Đồng thời, quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về PCD của ngành Y tế, hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết; chuẩn bị chu đáo để tổ chức tốt đợt thi vào các ngày 7 - 8/7. Đặc biệt lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp PCD và ưu tiên xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những người tham gia tổ chức thi; bố trí điểm thi dự phòng, phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.

Dương Liễu

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục