(HBĐT) - Tỉnh ta vừa hoàn thành đợt 1 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023. Ở đợt này, có tổng số 1.058 thí sinh đã đăng ký dự thi để giành 500 chỉ tiêu vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. "Sức nóng” luôn được duy trì suốt 3 ngày (4 – 6/6) tổ chức kỳ thi. 6 buổi thi thực sự là 6 buổi "cân não”, đòi hỏi mỗi thí sinh đều cần cố gắng hết sức để có thể giành suất trở thành học sinh trường Hoàng.  


Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên Hoàng Văn Thụ đã được tổ chức thành công, dự kiến đến giữa tháng 6/2022 sẽ công bố kết quả.

Thí sinh Hồ Mạnh Toàn đăng ký nguyện vọng 1 vào chuyên Văn, nguyện vọng 2 là chuyên Địa lý. Cả 2 lớp chuyên này đều có số lượng thí sinh dự thi cao nên Toàn hạ quyết tâm phải làm bài thi thật tốt. Sau buổi thi môn chuyên (Địa lý) vào sáng 6/6, Hồ Mạnh Toàn chia sẻ: 2 ngày đầu (4 – 5/6) thi 3 môn chung và môn chuyên Ngữ văn, em làm bài tốt, khá tự tin vào kết quả thi của mình. Tuy nhiên, vì có đến 184 thí sinh dự thi vào chuyên Văn nên em cũng hơi lo lắng. Em hy vọng có thể vào được chuyên Văn theo đúng nguyện vọng 1. Tuy nhiên, nếu trúng tuyển vào chuyên Địa lý theo nguyện vọng 2 thì em cũng hài lòng vì em đã cố gắng hết sức.

Kỳ thi năm nay ghi nhận kỷ lục về số lượng thí sinh dự thi vào một số lớp chuyên, như chuyên Tin 316 thí sinh dự thi, chuyên Trung 256 thí sinh, chuyên Anh 214 thí sinh… Ngay cả các lớp có số lượng thí sinh dự thi ít hơn nhiều, như chuyên Nga 72 thí sinh, chuyên Hóa 90 thí sinh… thì sức cạnh tranh vẫn được đánh giá là rất cao vì các thí sinh đều quyết tâm và có nền tảng học lực tốt, đặc biệt đối với môn chuyên đăng ký dự thi.

Chị Phạm Thị Hương ở thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) có con đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên Anh. Đồng hành cùng con trong 3 ngày thi căng thẳng, chị cũng như nhiều bậc phụ huynh khác, đều có chung tâm trạng hồi hộp và lo lắng. "Dù rất mong con thi đỗ nhưng không phải vì thế mà tôi đặt quá nhiều kỳ vọng và áp lực vào con. Tôi động viên con kết quả không quan trọng, chỉ cần con cố gắng hết sức, coi đây là một cuộc thi cọ sát để biết sức học của mình đang ở đâu, từ đó có kế hoạch học tập hiệu quả hơn trong 3 năm THPT” – chị Hương tâm sự.  

Năm học 2022 – 2023, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được giao chỉ tiêu tuyển mới 500 học sinh lớp 10, phân bổ vào 12 lớp chuyên và 2 lớp cận chuyên, mỗi lớp không quá 35 học sinh. Đến hết ngày 1/6, nhà trường đã hoàn tất việc nhận hồ sơ tuyển sinh. Trước đó, ngày 25/5, Sở GD&ĐT đã ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng coi thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Hội đồng có 160 thành viên; trong đó, giám thị có 115 người; phục vụ, bảo vệ có 31 người; ngoài ra còn có các lực lượng công an tham gia bảo vệ an ninh kỳ thi.

Đồng chí Nguyễn Duy Tiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục trung học – Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết:  Kỳ thi được Sở GD&ĐT tổ chức trong 3 ngày, bắt đầu từ sáng 4/6 đến hết buổi chiều 6/6. Với tổng số 1.058 thí sinh đăng ký dự thi, các môn thi chung gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh được tổ chức thi tại 2 địa điểm: Điểm thi trường Hoàng Văn Thụ bố trí 35 phòng thi, tổng số 840 thí sinh. Điểm thi trường THCS Sông Đà bố trí 10 phòng thi, tổng số 218 thí sinh. Sau đó, các môn chuyên được tổ chức thi tại điểm thi trường Hoàng Văn Thụ từ chiều 5/6 đến hết buổi chiều 6/6. Trước mỗi buổi thi, Hội đồng coi thi đều rà soát kỹ lưỡng các nội dung, đảm bảo nghiêm ngặt từng khâu trong công tác tổ chức. Đáng ghi nhận là ngay từ buổi thi đầu tiên, các bộ phận chuyên trách đã vào việc một cách thuần thục. Sau đó, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong các buổi thi tiếp theo, góp phần quan trọng vào thành công của kỳ thi.

Chiều 6/6, buổi thi các môn chuyên cuối cùng đã khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, năm học 2022 - 2023. Sau 3 ngày dự thi với quyết tâm cao, trên 1.000 thí sinh đã hoàn thành các bài thi trong điều kiện an toàn, nghiêm túc, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Qua kỳ thi, 500 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ được lựa chọn để chính thức trở thành học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ bắt đầu từ năm học tới. Dự kiến đến ngày 11/6, Sở GD&ĐT sẽ duyệt và công bố kết quả trúng tuyển lần 1.

Theo Sở GD&ĐT, đợt 2 tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 của tỉnh sẽ được tổ chức vào các ngày 22 – 24/6, dành cho thí sinh đăng ký dự thi vào các trường PTDTNT THPT tỉnh, các trường PTDTNT THCS&THPT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Khánh An


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục