(HBĐT) - Ngày 14/6, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non, giai đoạn 2020 - 2024”.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong 2 năm thực hiện chuyên đề.
Trong 2 năm đầu thực hiện chuyên đề, ngành GD&ĐT đã tổ chức triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến các đơn vị, trường học, đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế, phát huy hiệu quả các nguồn lực, lồng ghép linh hoạt với các chương trình giáo dục ATGT cho trẻ mầm non.

Tính đến tháng 5/2022, toàn tỉnh có 10/10 phòng GD&ĐT, 222/222 trường mầm non đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề, trong đó, 27 trường làm điểm giai đoạn 2020 - 2022. 100% trường lựa chọn, bố trí, sắp xếp môi trường cho trẻ hoạt động và phân công lớp điểm để thực hiện chuyên đề. 100% cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được tập huấn, hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022, được cung cấp đầy đủ tài liệu tập huấn chuyên đề hàng năm. 9/10 huyện, thành phố trang bị cuốn sách "Bé với ATGT” cho trẻ em độ tuổi mẫu giáo với tổng số trên 19.800 cuốn. 100% trường mầm non được trang bị bộ tài liệu "Hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục ATGT” do Bộ GD&ĐT ban hành. 100% trường có góc tuyên truyền về giáo dục ATGT cho trẻ. 204/222 trường có mô hình giao thông ngoài trời. 157/222 trường đã phối hợp với lực lượng công an để triển khai nội dung ATGT đến phụ huynh và trẻ mầm non… Tổng kinh phí triển khai thực hiện chuyên đề trong 2 năm gần 6,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT khẳng định: Chuyên đề được triển khai kịp thời, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia, ủng hộ của các lực lượng trong xã hội. Qua đó, đạt kết quả bước đầu đáng ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Phát huy kết quả này, chuyên đề sẽ tiếp tục được triển khai giai đoạn 2022 - 2024 với 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thành công chương trình "Tôi yêu Việt Nam” và các nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non giai đoạn 2020 - 2024.

Nhân dịp này, 10 tập thể, 10 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong 2 năm thực hiện chuyên đề.

                                                              
T.T

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục