(HBĐT) - Sáng 8/6, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và các Thứ trưởng chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở GD&ĐT.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết: Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bất lợi của dịch Covid-19. Tuy nhiên, toàn ngành giáo dục đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện nay, tuy dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng những ảnh hưởng vẫn còn hiện hữu. Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành phố lưu ý, hỗ trợ tối đa cho các Sở GD&ĐT thực hiện tốt các khâu chuyên môn, giúp học sinh vững cả về kiến thức và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi.

Theo Bộ GD&ĐT: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản ổn định như năm 2021, được tổ chức trong 2 ngày 7 - 8/7. Đến 17 giờ ngày 5/6, tổng số phiếu đăng ký dự thi qua hệ thống trên cả nước là 1.002.486 thí sinh. Trong đó, số thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng chiếm trên 87%. Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp là 8,3%. Số thí sinh (đã tốt nghiệp THPT) chỉ thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng chiếm 3,9%. Như vậy, số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay thấp hơn năm 2021.

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: Vấn đề hoàn thiện, nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi; các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, xử lý các tình huống thiên tai; chăm sóc y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm… Đặc biệt, khẳng định tầm quan trọng cần đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau kỳ thi.

Phát biểu chủ trì hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị lãnh đạo các địa phương quan tâm, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong đó, cần chú trọng tăng cường khâu kiểm tra, giám sát để bảo đảm an toàn, bảo mật, trật tự cho kỳ thi, nhất là những khâu về đề thi, coi thi, chấm thi. Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã triển khai đến địa phương các nội dung quan trọng, như ngân hàng câu hỏi thi, chuẩn bị ra đề thi; phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng CNTT phục vụ tổ chức thi; công tác tập huấn; công tác đăng ký dự thi... Danh sách các công việc cụ thể cần làm và nội dung cần tập trung chỉ đạo cũng được Bộ xây dựng, giúp các địa phương thuận tiện trong công tác chuẩn bị, quyết tâm tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Khánh An


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục