(HBĐT) - "Một năm học mới bắt đầu, khởi nguồn cho những hy vọng mới. Tôi đánh giá cao ý nghĩa của chủ đề mà ngành giáo dục lựa chọn năm nay, đó là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”…


Trường mầm non Yên Trị (Yên Thủy) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng và đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Ảnh: Thanh Sơn

Đúng theo truyền thống tốt đẹp của lễ khai giảng hàng năm, tại lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, các nhà trường đều tổ chức đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cho ngành giáo dục. Từng câu, từng lời trong bức thư đều được trân trọng lắng nghe, khiến bầu không khí lễ khai giảng trở nên thiêng liêng, xúc động và ý nghĩa.

Cũng như các trường học trên địa bàn tỉnh, trường PTDTBT TH&THCS Thung Nai (Cao Phong) tổ chức lễ khai giảng năm học mới trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả thầy và trò. Đặc biệt vinh dự, nhà trường được đón đoàn đại biểu T.Ư do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng dẫn đầu. Trong lễ khai giảng, ngay sau phần Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đánh trống khai trường. Tiếng trống vang lên như thôi thúc mạnh mẽ hơn bao giờ hết khí thế và quyết tâm của thầy trò nhà trường, niềm vui sáng ngời trong đôi mắt những cô cậu học trò nhỏ. Một năm học mới chính thức bắt đầu từ giây phút đặc biệt này!

"Đây là sự quan tâm sâu sắc dành cho thầy và trò trường Thung Nai chúng tôi, là niềm vui đặc biệt để khởi đầu năm học mới, là sự khích lệ, động viên đầy ý nghĩa để nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới” - thầy Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường PTDTBT TH&THCS Thung Nai xúc động chia sẻ.


Cô và trò trường TH&THCS Hiền Lương (Đà Bắc) phấn khởi tham gia các trò chơi dân gian trong phần hội của lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Linh Nhật

Tại trường TH&THCS Hòa Sơn (Lương Sơn), thầy và trò nhà trường cảm thấy vô cùng đặc biệt khi lại được hòa chung niềm vui với ngày khai giảng của toàn tỉnh, toàn quốc. Nhớ lại ngày này năm học trước, trường - cũng như các trường học trên địa bàn huyện Lương Sơn phải tạm hoãn khai giảng trực tiếp do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn. Còn ngày 5/9 năm nay, thầytrò nhà trườngthấy hân hoan, vui sướng khi tiến hành lễ chào cờ, lắng nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước, lắng nghe hồi trống khai trường… Cảm xúc hôm nay thật đặc biệt! Đúng như trong thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được đọc tạibuổi lễ: "Chúng ta lại cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt sau một khoảng thời gian bất thường… Thầy và trò lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu, cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong học tập”.

Sáng 5/9, lễ khai giảng và "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2022 - 2023 đã được tổ chức đồng loạt và rộng khắp toàn tỉnh. Các đơn vị, trường học trên mảnh đất Hòa Bình mến yêu đã phấn khởi chào mừng trên 239 nghìn học sinh, sinh viên bước vào năm học mới. Tinh thần hân hoan, niềm vui lan tỏa khắp các đơn vị, nhà trường. Trời thu trong xanh, nắng vàng rải nhẹ càng khiến bầu không khí ngày khai giảng trở nên tuyệt vời. Sáng 5/9 đã thực sự trở thành ngày hội đến trường, hồi trống khai trường trong lễ khai giảng đã rộn rã khởi động năm học, thắp sáng niềm tinđây sẽ là một năm học của tinh thần đổi mới và quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Bước vào năm học 2022 - 2023, ngành GD&ĐT tỉnh xác định 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, bám sát chủ đề xuyên suốt là: "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD&ĐT”. Hiện nay, toàn tỉnh có 522 đơn vị, trường học, tổng số trên 239 nghìn học sinh, sinh viên. Thống kê đã có 309 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt59,54% tổng số đơn vị, trường học. Cùng với kết quả này, ngành GD&ĐT tỉnh cũng đạt những kết quả tích cực bước đầu trong thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông2018, tạo đà thuận lợi để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đồng thời, kiên trì các mục tiêu củng cố, nâng cao chất lượng GD&ĐT. Trước thềm năm học 2022 - 2023, ngành GD&ĐT đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện để tiếp tục thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông2018 trong năm học, áp dụng đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10. Nhìn chung, các điều kiện đã sẵn sàng, toàn ngành phấn khởi, quyết tâm bước vào năm học mới, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bắt đầu từ 7h30’ ngày5/9, lễ khai giảng và"Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2022 - 2023 đượcđồng loạt tổ chức trong toàn tỉnh, thu hút sự vào cuộc chung vui của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp. Sự động viên, chia sẻ được lan tỏa rộng khắpđối với các ngành học, cấp học từ mầm non, phổ thông đến giáo dục thường xuyên. Tại các nhà trường, lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa theo hình thức tập trung, trực tiếp, gồm cả phần "lễ” và phần "hội”,tạokhông khí phấn khởi, hân hoan, giúp toàn ngành bước vào năm học mới với quyết tâm thi đua dạy tốt - học tốt - quản lý tốt. Đây là thông điệp đầy ý nghĩa đã được các đơn vị, nhà trường nhấn mạnh ngay trong lễ khai giảng và sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong năm học2022 -2023, hứa hẹn củng cố mạnh mẽ hơn quyết tâm của ngành GD&ĐT tỉnh khi bước vào năm học mới. Tất cả đã sẵn sàng.Chào năm học mới 2022 - 2023! Chào năm học của tinh thần đổi mới và quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục! 

 

Ghi nhanh của Thu Trang

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục