(HBĐT) - Chiều 5/12, UBND tỉnh tổ chức làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn VitJan (Nhật Bản) do ông Koji Nakano, Chủ tịch Tập đoàn VitJan làm trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành: GD&ĐT, KH&ĐT, TN&MT, Tài chính, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh, UBND thành phố Hòa Bình.




Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực GD&ĐT. Ông Koji Nakano giới thiệu những nét khái quát, nổi bật về hệ thống giáo dục của Tập đoàn VitJan, bày tỏ mong muốn sẽ triển khai hiệu quả kế hoạch hợp tác đầu tư lĩnh vực GD&ĐT tại tỉnh Hòa Bình. Ông cho biết: Trong chuyến công tác Nhật Bản của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương từ ngày 21-28/11/2022, đoàn công tác của tỉnh bước đầu có cuộc trao đổi hiệu quả với Tập đoàn VitJan về nội dung hợp tác trong lĩnh vực GD&ĐT. Sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như ngành GD&ĐT Hòa Bình là nguồn động lực để Tập đoàn VitJan triển khai có hiệu quả kế hoạch đầu tư về lĩnh vực GD&ĐT tại tỉnh.

Ông Koji Nakano khẳng định: Kế hoạch của VitJan là đưa chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của hệ thống giáo dục Hàng không Nhật Bản vào đào tạo tại tỉnh Hòa Bình, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, hướng đến sự phát triển nguồn nhân lực toàn cầu trong tương lai cho con em tỉnh Hòa Bình.
Thông qua buổi làm việc, ông Koji Nakano mong muốn tỉnh tạo điều kiện cho VitJan thực hiện kế hoạch với các chương trình, mục tiêu cụ thể, như: Từ năm 2024, xây dựng kế hoạch cấp học bổng cho học sinh ưu tú, có điều kiện phù hợp để vào học Đại học Soka và Học viện Hàng không Nhật Bản; xin được cấp quỹ đất để Tập đoàn VitJan đầu tư xây dựng hệ thống trường liên cấp quốc tế từ mầm non đến THPT.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi làm rõ một số nội dung liên quan kế hoạch hợp tác thời gian tới. Đại diện các sở, ngành bày tỏ thiện chí ủng hộ sự đầu tư của Tập đoàn VitJan tại tỉnh, mong muốn hai bên sẽ thống nhất được các nội dung để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao định hướng đầu tư của Tập đoàn VitJan, cho rằng đó là định hướng phù hợp với chiến lược phát triển GD&ĐT của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Tỉnh chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hướng đến thế hệ trẻ, vì thế, luôn mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác vì sự phát triển GD&ĐT bền vững. Trước cơ hội hợp tác với Tập đoàn VitJan, tỉnh ghi nhận thiện chí của Tập đoàn, tin tưởng vào uy tín của Tập đoàn cũng như cá nhân ông Koji Nakano. Đồng thời, trên tinh thần hợp tác cùng có lợi, đồng chí mong muốn Tập đoàn sẽ triển khai hiệu quả dự án đầu tư một cơ sở giáo dục quốc tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường giáo dục tốt cho con em tỉnh Hòa Bình.

Sau buổi làm việc, hai bên sẽ tiếp tục kết nối, thống nhất các nội dung để triển khai kế hoạch hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hoà Bình và Tập đoàn VitJan, mở ra cơ hội phát triển mới cho GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Thu Trang

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục