(HBĐT) - Được nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng là niềm vui lớn của Bùi Hà Anh, học sinh lớp 6A3, trường TH&THCS Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Bố mất sớm do tai nạn giao thông, để lại 3 chị em Hà Anh cùng bà nội đã già yếu. Mọi gánh nặng trong gia đình đè lên đôi vai gầy yếu của mẹ. Thấy mẹ vất vả sớm khuya, Hà Anh không biết giúp gì, chỉ biết cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi và phụ giúp mẹ trông em. Trước hoàn cảnh khó khăn của Hà Anh, các thầy cô giáo, chính quyền địa phương cùng chung tay giúp đỡ gia đình.


Công ty cổ phần IFF Holdings trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo của huyện Kim Bôi.

Bùi Hà Anh chia sẻ: "Gia đình cháu hoàn cảnh rất khó khăn, được nhận học bổng cháu rất vui. Nhờ nguồn học bổng này, cháu có điều kiện mua sách vở, đồ dùng học tập mới và thích nhất là cháu được tiếp tục đến trường. Cháu sẽ cố học thật giỏi để thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo”.

Tính đến tháng 8/2023, trên địa bàn huyện Kim Bôi có trên 33.000 trẻ em, chiếm trên 26,3% dân số. Trong đó có 922 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang hưởng trợ giúp thường xuyên; trên 12.100 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, một bộ phận không nhỏ trẻ em sinh sống trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ do sự sao nhãng của gia đình. Hiện nay, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em, như: Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng điểm vui chơi, giải trí cho trẻ; tổ chức các hoạt động phát triển toàn diện, chăm sóc trẻ. Hàng năm, vào dịp Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi huyện tổ chức tặng quà, tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc hoặc tổ chức các buổi đối thoại với thiếu nhi…

Với thông điệp giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ, trong thời gian qua, cùng với thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho học sinh nghèo, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện còn triển khai các hoạt động thiện nguyện như: Đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học của Ban CHQS huyện, "Mẹ đỡ đầu" của Hội Phụ nữ huyện; hỗ trợ gạo bán trú cho trên 1.300 học sinh với 98,775 tấn gạo; chi trả chế độ ăn trưa cho trên 9.600 trẻ mẫu giáo với tổng kinh phí trên 4,6 tỷ đồng; thực hiện chế độ học bán trú cho trên 4.000 học sinh với tổng kinh phí trên 8,7 tỷ đồng; chi phí học tập cho trên 14.600 học sinh với tổng kinh phí trên 7,3 tỷ đồng… Bên cạnh đó, huyện kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần của các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để trao tặng học sinh nghèo những món quà nghĩa tình. Qua đó tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua khó khăn, đồng hành cùng các em đến trường, tìm kiếm con chữ nối dài những ước mơ của lứa tuổi học trò.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng Giám đốc Công ty CP IFF Holdings - một trong những đơn vị tài trợ xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó khẳng định: "Công ty chúng tôi ngoài quan điểm đem lại lợi nhuận thì luôn dành một phần lợi nhuận đó để thực hiện các hoạt động từ thiện. Trong các chương trình từ thiện, chúng tôi cũng chọn chủ đề dành cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, tiếp sức cho các em đến trường bằng những phần quà ý nghĩa như tặng xe đạp, để con đường đến trường của các em thuận tiện hơn. Trong năm học 2022 - 2023, chúng tôi đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kim Bôi”.

Dẫu biết rằng con đường đi tới tương lai của những học trò nghèo còn rất dài và gian nan. Nhưng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự chung tay của toàn xã hội, cùng nghị lực và lòng quyết tâm, tin tưởng học sinh nghèo của huyện Kim Bôi sẽ vững tin để viết tiếp những ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai.

 Thu Hường (Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục