(HBĐT) - Ngày 30/8, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thảo huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện các nhà quản lý, cán bộ các quỹ, các tổ chức phi chính phủ...


Quang cảnh hội thảo.

Theo báo cáo, những năm qua, với sự hỗ trợ của các tổ chức, dự án và sự nỗ lực của ngành, sự nghiệp GD&ĐT tỉnh Hoà Bình phát triển khá mạnh. Toàn tỉnh hiện có 287 trường phổ thông, 222 trường mầm non với 18.544 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 90%; 305/516 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 59,11%; 100% xã, phường, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Cùng với sự phát triển về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục ngày càng ổn định, thực chất. Trong nhiều năm qua, số học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia tăng cao. Kết quả thi tốt nghiệp THPT hằng năm chuyển biến tích cực. 

Những kết quả trên, bên cạnh nỗ lực của tỉnh phải kể đến sự tham gia tích cực của các tổ chức, các quỹ, dự án phi chính phủ đã và đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ngành GD&ĐT tỉnh còn gặp không ít khó khăn: chất lượng giáo dục giữa các vùng, miền chưa đồng đều; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học còn thiếu; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thừa, thiếu cục bộ giữa các địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tìm hiểu sâu hơn về các tổ chức, quỹ, dự án để tạo cơ chế phối hợp tốt nhất và nắm bắt thêm kết quả hỗ trợ của các dự án đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhằm chia sẻ, lan toả tích cực đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, từ kinh nghiệm các hoạt động đã triển khai trên phạm vi cả nước, các đại biểu khách đã có những kiến nghị, đề xuất đối với cơ quan quản lý các cấp quan tâm hơn đến các vấn đề về đội ngũ, cơ sở vật chất, công tác quản lý, chính sách, sự phối hợp... nhằm tạo điều kiện để cấp học giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học tỉnh phát triển bền vững, hiệu quả hơn trong thời gian tới.


H.T

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục