Ngày 4/8, Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII, năm 2024 được tổ chức tại Hòa Bình đã bế mạc.


Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các thí sinh đoạt giải.

Trại hè Hùng Vương năm nay do Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đăng cai tổ chức trong 3 ngày ( 2 - 4/8) với sự tham gia của 24 trường, gần 1,5 nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Trại hè được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, thiết thực như: Thi học sinh giỏi các môn văn hóa; tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam; giao lưu văn nghệ, hoạt động trải nghiệm; hội thảo cán bộ quản lý các trường thành viên, bồi dưỡng giáo viên và học sinh.

Kết quả, Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận tham gia trại hè cho 1.166 học sinh; trao 1.047 huy chương cho học sinh đoạt giải, trong đó 151 huy chương vàng, 419 huy chương bạc và 477 huy chương đồng.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình có 56/66 thí sinh dự thi đoạt giải, trong đó, 4 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 30 huy chương đồng, xếp thứ 3 về số lượng giải và xếp thứ 8 về chất lượng giải. Các học sinh đoạt huy chương vàng là: Nguyễn Sơn Bình (Sinh học), Khương Ngọc Anh Dũng (tiếng Anh), Lưu Đức Mạnh (Vật lý), Bùi Bảo Minh (Vật lý).

Tại lễ bế mạc, đại diện Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã trao cờ luân lưu cho Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ đăng cai Trại hè Hùng Vương năm 2025.

Trại hè cũng là dịp để các thầy, cô giáo và học sinh trải nghiệm, hiểu biết thêm về lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người Hòa Bình.


H.T

Các tin khác


149 giải pháp tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hoà Bình năm 2024

Ngày 26/7, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hòa Bình tổ chức chấm sơ khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2024.

Kỷ niệm đặc biệt với "người thầy báo chí"

Khóa 28 (1983 - 1988) của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) được thí điểm nâng lên học 5 năm. Cũng vì thế, chúng tôi được học thêm nhiều chuyên đề mới mà các khóa 4 năm không có.

Trường TH&THCS Pù Bin xây dựng mô hình “Trường học du lịch gắn với cộng đồng”

Mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng” được Trường TH&THCS Pù Bin, xã Thành Sơn (Mai Châu) triển khai, thực hiện trong năm học 2023-2024.

Ngôi trường có 3 thủ khoa của tỉnh được “mưa” điểm 10 thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Trong những ngày qua, ngôi trường vinh dự được Bác Hồ về thăm - Trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT tỉnh Hoà Bình luôn trong không khí phấn khởi, rộn ràng bởi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt được 35/191 điểm 10 và có 3/7 thủ khoa tiêu biểu của tỉnh.

Nhiều thông tin hữu ích về lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024

Ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng" năm 2024 được tổ chức nhằm giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về chọn ngành, chọn trường, sắp xếp nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp với năng lực, sở thích, cũng như điều kiện kinh tế gia đình.

Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương tại Olympic Toán học quốc tế 2024

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, 6/6 thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) đều đoạt huy chương và bằng khen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục