Trại hè Hùng Vương năm 2024 diễn ra đầu tháng 8 vừa qua tại thành phố Hòa Bình với sự tham gia của 24 Trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc, trong đó 19 trường THPT chuyên, Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc và 5 trường là quan sát viên.


Các học sinh tham gia Trại hè Hùng Vương năm 2024 tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại huyện Cao Phong.

Theo đánh giá, Trại hè Hùng Vương ngày càng mở rộng qua các năm, trở thành sân chơi quy mô lớn, hiệu quả về sự hợp tác cùng phát triển vì mục tiêu chung của hệ thống các trường THPT chuyên trong khu vực.

Thầy Bùi Văn Đường, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Trại hè thực sự đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, trải nghiệm thực tế cho học sinh. Đồng thời, nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức các hoạt động xã hội cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường thành viên; tăng cường hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nguồn lực giữa các trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là dịp để học sinh tìm hiểu vẻ đẹp văn hoá các vùng miền, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết các dân tộc; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các nhà trường.
Bên cạnh đó, Hội thảo Trại hè Hùng Vương được tổ chức thường niên nhằm tăng cường sự hợp tác, trao đổi chuyên môn giữa các trường thành viên; ghi nhận sự đóng góp chuyên môn của đội ngũ giáo viên trong bồi dưỡng học sinh tài năng; từng bước nâng tầm vị thế các trường chuyên trong hệ thống giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng, góp phần xây dựng các địa phương và đất nước phát triển.

Trại hè năm nay diễn ra nhiều hoạt động như: Thi  học sinh giỏi các môn văn hóa (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung). Tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam; giao lưu văn nghệ, hoạt động trải nghiệm; hội thảo cán bộ quản lý các trường thành viên, bồi dưỡng giáo viên và học sinh.

Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận tham gia trại hè cho 1.166 học sinh; trao 1.047 huy chương cho học sinh đoạt giải, trong đó 151 huy chương vàng, 419 huy chương bạc và 477 huy chương đồng.

Theo Ban tổ chức, tham gia Trại hè Hùng Vương là đến với một sân chơi trí tuệ, nơi đó thành công của thầy và trò được ghi dấu bằng những tấm huy chương. Mỗi học trò, thầy, cô đều phải nỗ lực phấn đấu hết mình để khẳng định tầm vóc, vị thế của nhà trường. 

Tại trại hè năm nay, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 56/66 thí sinh dự thi đoạt giải, trong đó có 4 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 30 huy chương đồng, xếp thứ 3 về số lượng giải và xếp thứ 8 về chất lượng giải. Nhiều học sinh của trường đã đạt kết quả nổi bật, giành huy chương vàng như các em: Nguyễn Sơn Bình (Sinh học), Khương Ngọc Anh Dũng (tiếng Anh), Lưu Đức Mạnh (Vật lý), Bùi Bảo Minh (Vật lý)...

Trại hè Hùng vương năm 2024 do Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đăng cai tổ chức đã thành công. Có được kết quả đó theo thầy Bùi Văn Đường, Hiệu trưởng nhà trường là nhờ sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện; sự tham gia đóng góp của Ban tổ chức, Hội đồng cố vấn khoa học và các trường thành viên chia sẻ kinh nghiệm. Những kết quả của Trại hè Hùng Vương lần thứ XVIII sẽ là nguồn động lực để thầy và trò Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cố gắng hơn nữa trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường chuyên.


H.T


Các tin khác


Chiều nay (17/8), công bố điểm chuẩn đại học 2024

Từ chiều 17/8 đến 17h ngày 19/8, hơn 200 trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình náo nức vào năm học mới

Những ngày này, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình (TP Hoà Bình) tổ chức nhập học đợt I năm học 2024-2025 trong không khí rộn ràng, hân hoan của những tân học sinh, sinh viên cùng nét mặt rạng rỡ của các phụ huynh khi đưa con tới trường.

Những dấu ấn đáng tự hào ở ngôi trường ghi dấu lời Bác Hồ dạy

Ngày 17/8/1962, Trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình, nay là Trường PT Dân tộc nội trú THPT tỉnh Hoà Bình vinh dự, tự hào được đón Bác Hồ về thăm. Trải qua những giai đoạn lịch sử, thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực không ngừng xây dựng trường ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện.

Huyện Lương Sơn tuyên dương, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh xuất sắc năm học 2023 – 2024

Chiều 15/8, UBND huyện Lương Sơn tổ chức tuyên dương, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh xuất sắc năm học 2023 - 2024, với 502 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được vinh danh.

Gần 170 đại biểu được trang bị kiến thức về công tác khuyến học

Ngày 16/8, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình Công dân học tập, giai đoạn 2021 - 2030”. Tham dự có gần 170 đại biểu là cán bộ khuyến học các huyện, thành phố trong tỉnh.

Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất

Thay mặt Bộ Chính trị, ngày 12/8/2024, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ký ban hành Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị (Kết luận số 91) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục