Trường THCS Lỗ Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành trong học kỳ 2 (2009-2010).

Trường THCS Lỗ Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành trong học kỳ 2 (2009-2010).

(HBĐT) - Đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, năm học 2009 - 2010 là năm đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động của ngành giáo dục.

 

Là xã vùng sâu của huyện Tân Lạc với hơn 3.000 dân, phân bố rải rác ở 12 xóm, Lỗ Sơn còn nhiều khó khăn do địa hình đa dạng, phức tạp. Dù đời sống còn nghèo nhưng công tác giáo dục vẫn được người dân nơi đây quan tâm đúng mức. Năm học 2008 - 2009, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 99%, học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá đạt 95%. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư, nâng cấp với 9 phòng cơ bản đảm bảo cho hoạt động dạy và học, học sinh được học tập trong môi trường an toàn, có điện thắp sáng.

 

Thầy giáo Trần Thế Hoà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 60% là giáo viên nữ. 100% giáo viên có lập trường, tư tưởng vững vàng. Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn thực hiện nghiêm các quy định của nhà trường, gương mẫu trước học sinh. Năm học 2009 - 2010, có 216 học sinh học tập tại trường, trong đó có 90% con em dân tộc. Để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành, nhà trường đã tổ chức cho 100% giáo viên, học sinh học tập các văn bản chỉ đạo liên quan đến các cuộc vận động. Hiệu trưởng là người trực tiếp tuyên truyền trọng tâm của các cuộc vận động, chuẩn bị nội dung cam kết và giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức cho học sinh học tập, nắm vững những điều cơ bản và hiểu rõ mục đích của việc ký cam kết. Tiếp đó, nhà trường tổ chức cho 100% giáo viên, học sinh và đại diện Hội cha mẹ học sinh viết cam kết thực hiện cuộc vận động.

 

Thường xuyên, liên tục trong các tuần, các tháng, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chức thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động. Cuộc vận động “Hai không” đã được tập thể giáo viên nhiệt tình ủng hộ, các tiêu chí được áp dụng thực hiện nghiêm túc trong từng giờ học, giờ kiểm tra. Việc giám sát ra đề, chấm bài kiểm tra đảm bảo tiến độ thời gian và chất lượng. Ngoài ra còn kiểm tra phân loại học sinh, tổ chức học phụ đạo cho học sinh yếu kém, kiểm tra khảo sát hai môn Văn, Toán để phân loại. Nhờ thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra đánh giá học sinh học kỳ I, coi chéo, chấm bài đúng quy định chuyên môn nên ý thức tự học của học sinh có nhiều tiến bộ, số lượng học sinh lười biếng, ỷ lại giảm hẳn.

 

Gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, nhà trường đã xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết, cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực, tự giác làm việc, có ý thức trách nhiệm cao, gương mẫu trong cuộc sống và trước học sinh, thực hiện chống tham nhũng, lãng phí. Phân loại đảng viên năm 2009, nhà trường có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh. Thông qua 2 cuộc vận động này, trường đã cải tiến đáng kể hình thức tổ chức tiết chào cờ đầu tuần tạo hứng thú cho học sinh tham gia tiết học. Cùng với đó đã tổ chức 2 đợt thi đua với nội dung phong phú, thiết thực, tham gia cuộc thi Tiếng hát người giáo viên nhân dân đạt giải ba (cá nhân); phong trào văn nghệ, thể thao trong giáo viên và học sinh nhà trường thường xuyên duy trì, đẩy mạnh. Nhà trường cũng tổ chức giao ban đều đặn nắm bắt kịp thời tình hình học sinh, chấn chỉnh học sinh vi phạm đạo đức, kỷ luật. Đồng thời, tìm biện pháp giáo dục, ngăn chặn không để xảy ra trường hợp vi phạm đạo đức đáng kể nào. Rèn luyện hạnh kiểm học kỳ I vừa qua, 96% học sinh đạt khá, tốt.

 

Với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường quan tâm tuyên truyền nội dung của cuộc vận động tới cha mẹ học sinh, các nội dung phong trào được nhà trường và phụ huynh học sinh phối hợp triển khai và dần đi vào nề nếp. Từng tiêu chí của phong trào được cụ thể hoá, vạch ra các công việc cần làm để có hướng chỉ đạo đúng, hiệu quả. Cùng với phong trào, nhà trường đã duy trì sĩ số 216/217 em, 87% thanh thiếu niên độ tuổi 15 - 18 tốt nghiệp THCS. Trong nhà trường không có bạo lực, không có học sinh vi phạm từ cảnh cáo trở lên. Công tác phối hợp thường xuyên được thực hiện tốt, học kỳ I vừa qua, nhà trường đã tổ chức thăm, tặng quà 1 bà mẹ liệt sĩ, đưa 3 trò chơi dân gian vào trường học gồm đánh mảng, kéo co, đẩy gậy. 

                                                                              Bùi Minh

 

Các tin khác

TSKH. Cao Văn Phường (đứng giữa) trong buổi nhận chức danh Viện sĩ.
Không có hình ảnh
Học sinh cần được tư vấn hướng nghiệp ngay từ bậc phổ thông

Hà Nội: Mức thưởng Tết của giáo viên cao nhất 3,8 triệu đồng

Khác với TPHCM, Hà Nội không quy định mức thưởng Tết cho giáo viên mà tùy thuộc vào từng trường. Do vậy, mỗi trường có mức thưởng Tết khác nhau, có trường thưởng cao nhất là 3,8 triệu đồng, có trường, giáo viên không có tiền thưởng.

Những thay đổi trong phân chia khu vực tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010

Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa đưa ra bản dự kiến phân chia khu vực tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2010. Theo đó, sẽ có một số thay đổi sau trong bảng phân chia, chủ yếu do sự thay đổi về địa giới hành chính, thay đổi về cấp quản lý hành chính.

Sinh viên lũ lượt về quê, học sinh căng mình thi cử

Trong khi học sinh tại TP.HCM tập trung cho các bài thi, kiểm tra trước Tết thì phần lớn sinh viên đã tung tăng về quê ăn Tết.

Học trước lớp 1, lên lớp 2 sẽ 'chờn' não

"Tình trạng giáo viên yêu cầu HS mua sách tham khảo và làm bài tập trong đó dẫn đến quá tải. Tôi phải nói rằng, toàn bộ các sách tham khảo bán tràn lan trên thị trường hiện nay không hề được thẩm định bởi bất kỳ một hội đồng thẩm định quốc gia nào. Dạy theo các sách chưa được thẩm định không khác gì cho trẻ uống thuốc chưa qua kiểm nghiệm của ngành y tế".

Những lưu ý khi thi vào trường công an, quân đội

Các trường công an, quân đội sẽ dùng chung đề thi của Bộ GD-ĐT, tổ chức thi theo hai đợt cùng với các trường ĐH trong cả nước

Có nhiều cách để đánh giá

Việc Bộ GD-ĐT chủ trương không xếp loại học lực của học sinh tiểu học vào học kỳ I gây nhiều băn khoăn cho phụ huynh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục