Trường THCS Lỗ Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành trong học kỳ 2 (2009-2010).

Trường THCS Lỗ Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành trong học kỳ 2 (2009-2010).

(HBĐT) - Đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, năm học 2009 - 2010 là năm đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động của ngành giáo dục.

 

Là xã vùng sâu của huyện Tân Lạc với hơn 3.000 dân, phân bố rải rác ở 12 xóm, Lỗ Sơn còn nhiều khó khăn do địa hình đa dạng, phức tạp. Dù đời sống còn nghèo nhưng công tác giáo dục vẫn được người dân nơi đây quan tâm đúng mức. Năm học 2008 - 2009, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 99%, học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá đạt 95%. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư, nâng cấp với 9 phòng cơ bản đảm bảo cho hoạt động dạy và học, học sinh được học tập trong môi trường an toàn, có điện thắp sáng.

 

Thầy giáo Trần Thế Hoà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 60% là giáo viên nữ. 100% giáo viên có lập trường, tư tưởng vững vàng. Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn thực hiện nghiêm các quy định của nhà trường, gương mẫu trước học sinh. Năm học 2009 - 2010, có 216 học sinh học tập tại trường, trong đó có 90% con em dân tộc. Để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành, nhà trường đã tổ chức cho 100% giáo viên, học sinh học tập các văn bản chỉ đạo liên quan đến các cuộc vận động. Hiệu trưởng là người trực tiếp tuyên truyền trọng tâm của các cuộc vận động, chuẩn bị nội dung cam kết và giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức cho học sinh học tập, nắm vững những điều cơ bản và hiểu rõ mục đích của việc ký cam kết. Tiếp đó, nhà trường tổ chức cho 100% giáo viên, học sinh và đại diện Hội cha mẹ học sinh viết cam kết thực hiện cuộc vận động.

 

Thường xuyên, liên tục trong các tuần, các tháng, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chức thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động. Cuộc vận động “Hai không” đã được tập thể giáo viên nhiệt tình ủng hộ, các tiêu chí được áp dụng thực hiện nghiêm túc trong từng giờ học, giờ kiểm tra. Việc giám sát ra đề, chấm bài kiểm tra đảm bảo tiến độ thời gian và chất lượng. Ngoài ra còn kiểm tra phân loại học sinh, tổ chức học phụ đạo cho học sinh yếu kém, kiểm tra khảo sát hai môn Văn, Toán để phân loại. Nhờ thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra đánh giá học sinh học kỳ I, coi chéo, chấm bài đúng quy định chuyên môn nên ý thức tự học của học sinh có nhiều tiến bộ, số lượng học sinh lười biếng, ỷ lại giảm hẳn.

 

Gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, nhà trường đã xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết, cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực, tự giác làm việc, có ý thức trách nhiệm cao, gương mẫu trong cuộc sống và trước học sinh, thực hiện chống tham nhũng, lãng phí. Phân loại đảng viên năm 2009, nhà trường có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh. Thông qua 2 cuộc vận động này, trường đã cải tiến đáng kể hình thức tổ chức tiết chào cờ đầu tuần tạo hứng thú cho học sinh tham gia tiết học. Cùng với đó đã tổ chức 2 đợt thi đua với nội dung phong phú, thiết thực, tham gia cuộc thi Tiếng hát người giáo viên nhân dân đạt giải ba (cá nhân); phong trào văn nghệ, thể thao trong giáo viên và học sinh nhà trường thường xuyên duy trì, đẩy mạnh. Nhà trường cũng tổ chức giao ban đều đặn nắm bắt kịp thời tình hình học sinh, chấn chỉnh học sinh vi phạm đạo đức, kỷ luật. Đồng thời, tìm biện pháp giáo dục, ngăn chặn không để xảy ra trường hợp vi phạm đạo đức đáng kể nào. Rèn luyện hạnh kiểm học kỳ I vừa qua, 96% học sinh đạt khá, tốt.

 

Với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường quan tâm tuyên truyền nội dung của cuộc vận động tới cha mẹ học sinh, các nội dung phong trào được nhà trường và phụ huynh học sinh phối hợp triển khai và dần đi vào nề nếp. Từng tiêu chí của phong trào được cụ thể hoá, vạch ra các công việc cần làm để có hướng chỉ đạo đúng, hiệu quả. Cùng với phong trào, nhà trường đã duy trì sĩ số 216/217 em, 87% thanh thiếu niên độ tuổi 15 - 18 tốt nghiệp THCS. Trong nhà trường không có bạo lực, không có học sinh vi phạm từ cảnh cáo trở lên. Công tác phối hợp thường xuyên được thực hiện tốt, học kỳ I vừa qua, nhà trường đã tổ chức thăm, tặng quà 1 bà mẹ liệt sĩ, đưa 3 trò chơi dân gian vào trường học gồm đánh mảng, kéo co, đẩy gậy. 

                                                                              Bùi Minh

 

Các tin khác


Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên khóa 23

Ngày 3/5, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho học sinh (HS), sinh viên (SV) khóa 23.

Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục