Không chỉ báo, tạp chí mới thích trưng ảnh người nổi tiếng để “câu” bạn đọc mà giờ đây, SGK cũng đua theo trào lưu này để “dụ dỗ” học sinh.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Kara trong sách giáo khoa Hàn Quốc

Dạo gần đây, cư dân mạng đang bàn tán xôn xao khi trên trang nhất của các tờ báo điện tử xứ Hàn đều đăng tải một bức hình với tiêu đề: "Hình ảnh của Goo Hara được in trong sách giáo khoa trung học". Nhân vật được nói đến ở đây chính là cô ca sỹ xinh đẹp của nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ kim chi Kara đang được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ.

Trong ảnh, Goo Hara ngồi trên ghế trong sân trường, trò chuyện rất vui vẻ với một bạn học sinh nam. Tiêu đề được đặt trên đầu trang sách có bức ảnh này là: "Tình bạn khác giới ở tuổi vị thành niên".

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Kara trong sách giáo khoa Hàn Quốc

Khi ngắm bức ảnh này của giọng ca xinh đẹp Goo Hara, các cư dân mạng đều có chung nhận xét là: Trông cô thật xinh đẹp, dễ thương ngày từ hồi còn trẻ. Không như nhiều người nổi tiếng khác thường bị lộ những bức ảnh chẳng lấy gì làm đẹp đẽ thuở thiếu thời, bức ảnh này của Goo Hara chứng tỏ ngoại hình cô vẫn như xưa.   

Bởi vậy, có độc giả lại suy đoán có lẽ các tác giả đưa hình ca sỹ này vào để nhắc nhở việc không nên phẫu thuật thẩm mỹ hoặc giới tính. Vì đây là một ngôi sao không hề đụng dao kéo. 

Nhiều người thốt lên: "Thật là thú vị. Liệu tôi có mua quyển sách này ở đâu nhỉ?" hoặc "Tôi muốn đi học trở lại và được học quyển sách đó". 

Có một bạn đọc ở Mỹ còn "ước gì sách giáo khoa của Mỹ cũng in hình ca sỹ này". 

Trong khi một bạn khác lại bình luận rằng: Nếu tất cả các cuốn sách giáo khoa đều in đầy hình thần tượng thì chắc chắn mình và các bạn học sinh khác sẽ chăm học hơn. 

Việt Nam: "Hoàng tử sơn ca" và "công chúa bong bóng" cũng vào sách

Tại Việt Nam, 2 ca sĩ được tuổi teen hâm mộ là Quang Vinh và Bảo Thi cũng vào sách giáo khoa, nhưng không có hình ảnh.

Mô tả ảnh.
Tại trang 45 trong phần Luyện tập bài Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trong sách giáo khoa Ngữ văn 12 tập 1 (NXBGD 2008) có đưa tên hai ca sĩ đương đại, hát dòng nhạc thị trường vào để làm bài tập cho học sinh.

Bài tập đó như sau:

Hãy đọc lời quảng cáo sau đây và cho biết từ nước ngoài nào không cần thiết sử dụng vì đã có từ tiếng Việt có nghĩa và sắc thái biểu cảm thích hợp với nội dung cần biểu đạt.

Trang 45 trong sách
Trang 45 trong sách
Bạn chờ đợi gì trong ngày lễ Tình nhân - một ngày hạnh phúc của những đôi lứa yêu nhau và luôn mong muốn mang đến cho nhau những gì ngọt ngào nhất?

Ca sĩ Quang Vinh, chàng “hoàng tử sơn ca” tiết lộ: “Tôi là con người dễ thương và lãng mạn, hiện tại tôi cũng yêu như thế”. Vậy lãng mạn trong ngày Valentine của chàng hoàng tử này sẽ như thế nào?

Còn nàng Bảo Thy – “công chúa bong bóng” vẫn luôn mơ về một chàng “bạch mã hoàng tử”, vậy nàng mong chờ chàng hoàng tử của mình sẽ ra sao trong ngày Tình yêu?"

Bảo Thy và Quang Vinh là 2 ca sĩ có nhiều người hâm mộ là các học sinh "tuổi teen". Giáo sư Phan Trọng Luận, Tổng chủ biên cho biết: “Nói chung, thường những gì gờn gợn là không đưa vào. Thậm chí, nhân vật có vấn đề là không đưa vào. Hay, nhân vật không có tên tuổi lắm cũng không đưa vào. Còn đây chỉ là phần bài tập,  2 nhân vật không có vấn đề lắm, lại cũng có quen thuộc". 

                                                                                          Theo VNN

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục