Trường mầm non trong tỉnh đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất góp phần nâng cao hiệu quả nuôi dạy, giáo dục trẻ.

Trường mầm non trong tỉnh đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất góp phần nâng cao hiệu quả nuôi dạy, giáo dục trẻ.

(HBĐT) - Năm 2008, trường Mầm non Hoa Mai (thị trấn Đà Bắc) vinh dự là trường duy nhất thuộc khối Mầm non của huyện Đà Bắc được UBND tỉnh cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Tiếp đó, năm học 2008 – 2009, nhà trường được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đó là kết quả từ sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và trên hết là nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường trong nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

 

Cô giáo Quản Mai Thanh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Những năm qua, từ nguồn ngân sách địa phương, nguồn vốn chương trình kiên cố hóa và công tác XHH giáo dục, cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được hoàn thiện. Hiện tại, tất cả các nhóm lớp đều có phòng học kiên cố với đầy đủ trang thiết bị tối thiểu theo quy định phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Trường lớp khang trang, sạch đẹp, môi trường sư phạm trong sạch, lành mạnh, thân thiện mang tính giáo dục đã được các bậc cha mẹ học sinh tin tưởng, yên tâm khi gửi trẻ vào trường. Năm học 2009 – 2010, nhà trường có 335 cháu. Tỷ lệ trẻ trên địa bàn ra lớp mẫu giáo đạt 100%, lớp nhà trẻ đạt 60%. Cơ sở vật chất ổn định là điều kiện cơ bản để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường luôn xác định, để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện thì nội dung giáo dục mầm non phải đảm bảo sự hài hòa giữa nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ.

 

Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra, trường mầm non Hoa Mai thị trấn Đà Bắc luôn quan tâm tới giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên thông tin, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với các thành viên về vấn đề dinh dưỡng của trẻ và chỉ đạo thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng cho trẻ hàng ngày ở trường. Duy trì phong trào “trồng một cây, nuôi một con” trong phụ huynh học sinh, phát triển mô hình vườn chuồng tạo nguồn rau sạch bổ sung vào bữa ăn cho trẻ, tổ chức cho trẻ suy dinh dưỡng ăn thêm ngoài mức quy định. Nhà trường cũng thường xuyên theo dõi, đánh giá khẩu phần, thực đơn, điều chỉnh hợp lý bữa ăn. Nhờ đó đã góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống còn 7,3%.

 

Từ nhận thức giáo viên có vai trò quyết định đến chất lượng giáo dục, đồng thời giúp trẻ phát triển hài hòa cả thể chất và tâm lý, trường mầm non Hoa Mai đã thực hiện nghiêm túc, có chất lượng chương trình giáo dục mầm non mới, tạo mọi điều kiện để giáo viên dạy đủ, dạy đúng chương trình theo biên chế năm học. Để có thêm đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động giáo dục trẻ, nhà trường đã phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi, làm phong phú thêm góc hoạt động của trẻ ở các nhóm lớp. Ban giám hiệu nhà trường cũng luôn chú trọng tổ chức các buổi chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Xây dựng các tiết dạy mẫu và tổ chức thực tập các giờ dạy mẫu từng môn học để giáo viên tham khảo, học tập, rút kinh nghiệm nhằm vận dụng vào tiết dạy một cách sáng tạo, hiệu quả hơn. Theo đó, chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng cao. Hàng năm, trường Mầm non Hoa Mai thị trấn Đà Bắc có từ 65 – 70% giáo viên trực tiếp đứng lớp đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp huyện. Tỷ lệ trẻ đạt bé ngoan, Cháu ngoan Bác Hồ chiếm từ 65 – 75%. Với kết quả đó, trong suốt những năm qua, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu khối giáo dục mầm non của huyện.

 

                                                                                Thu Hiền

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục