Trường THCS xã Phong Phú chú trọng sử dụng đồ dùng dạy học nâng cao chất lượng giờ dạy

Trường THCS xã Phong Phú chú trọng sử dụng đồ dùng dạy học nâng cao chất lượng giờ dạy

(HBĐT) - Mặc dù mới được chia tách chưa lâu từ trường Liên cấp 2 – 3 Mường Bi với bề bộn gian khó về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy nhưng những năm qua, từ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh cùng những nỗ lực vươn lên của cán bộ, giáo viên và học sinh, vào đầu năm học 2009 – 2010, trường THCS xã Phong Phú, huyện Tân Lạc đã vinh dự được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Khang trang, sạch đẹp, thân thiện, nền nếp, đó là cảm nhận đầu tiên khi được đến thăm trường. Trao đổi với cô giáo hiệu trưởng Nguyễn Thị Thoa được biết: Hiện nay, nhà trường đã được đầu tư xây dựng khá đầy đủ về phòng học,  phòng hiệu bộ, các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học. Nhà trường luôn xác định chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có vai trò quyết định đến chất lượng giáo dục. Chính vì vậy, nâng cao chất lượng đội ngũ là nhiệm vụ trọng tâm, việc làm thường xuyên, liên tục. Trong mỗi năm học, Ban giám hiệu nhà trường luôn triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo và làm việc theo Luật Giáo dục, quan tâm phát huy mặt mạnh của từng cá nhân, phân công đúng người, đúng việc. Đầu năm học, nhà trường coi trọng công tác kiểm sát chất lượng, phân loại chính xác giáo viên, đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể đánh giá, xác định mặt mạnh, mặt yếu để theo dõi, bồi dưỡng. Nhà trường cũng đề ra quy định yêu cầu mỗi tháng mỗi giáo viên có ít nhất 3 bài tự học tự bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy. Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức các buổi cho giáo viên thăm quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với những trường chất lượng cao ở trong và ngoài huyện.  Từng khối lớp, tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ rút kinh nghiệm. Coi trọng sinh hoạt chuyên môn để tổ chức các chuyên đề về giải những bài tập khó, giải quyết các chuyên đề môn học, đổi mới phương pháp giảng dạy, công tác kiểm tra đánh giá, hay công tác chủ nhiệm…Nhờ quan tâm chất lượng đội ngũ, nhà trường đã có 100% giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn. 3 năm học qua, trường đã có 29 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 12 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

 

Song song với nhiệm vụ nâng cao chất lượng cán bộ, giáo viên, THCS xã Phong Phú luôn chú trọng tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, an toàn khi học sinh đến lớp. Hàng năm, nhà trường đều xây dựng kế hoạch phân công những giáo viên có tinh thần trách nhiệm và chuyên môn cao kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu cũng như bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Theo đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn, Đội của nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho học sinh qua hoạt động nhận chăm sóc, bảo vệ Đài tưởng niệm liệt sỹ, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình TB – LS trong xã và phối hợp với Hội CCB biên soạn tài liệu giảng dạy về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Liên đội nhà trường phát động phong trào giúp đỡ bạn nghèo, bạn có hoàn cảnh khó khăn và quan tâm đưa những bài hát, trò chơi dân gian vào trường học… Qua đó đã khơi dậy tình đoàn kết cũng như góp phần giáo dục nhân cách cho học sinh.

 

Ghi nhận cho những cố gắng của thầy và trò nhà trường là chất lượng hai mặt giáo dục đạt được kết quả đáng kể. Năm học vừa qua, toàn trường có trên 96% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, không có hạnh kiểm yếu. Tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 98,5%, học sinh có học lực giỏi và khá đạt trên 50%, học sinh yếu, kém giảm còn 4,3%. Nhà trường có 9 học sinh giỏi cấp tỉnh và 53 học sinh giỏi cấp huyện.                                                                    

 

                                                                               Bình Giang

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục