Bắt đầu bằng việc tổ chức giải thưởng trong lĩnh vực CNTT, năm ngoái, Nhân tài đất Việt mở rộng sang lĩnh vực Khoa học tự nhiên. Và năm nay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục được mở rộng sang lĩnh vực mới: Giáo dục – Khuyến học.

Tại lễ phát động hôm nay, 15-4, Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất việt trong lĩnh vực Giáo dục – Khuyến học được gọi tắt là Giải thưởng Giáo dục - Khuyến học Việt Nam được tặng cho các nhà giáo, các nhà nghiên cứu giáo dục, các nhà hoạt động giáo dục và khuyến học, các tập thể nhà giáo, các tập thể hoạt động giáo dục và khuyến học, đã đạt được những thành tích xuất sắc, đóng góp có giá trị vào sự nghiệp Chấn hưng giáo dục Việt Nam, được Hội đồng Giải thưởng tuyển chọn trên cơ sở sự giới thiệu của Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Thi đua khen thưởng Hội khuyến học Việt Nam. Mỗi năm trao tối đa một giải nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng và ba giải ba mỗi giải 30 triệu đồng.


Năm nay, Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực CNTT vẫn sẽ được mở rộng cho mọi cá nhân và nhóm cá nhân trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài), không giới hạn tuổi tác, ngành nghề.


Khác với những năm trước đây, đối tượng dự thi của Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2010 được chia theo hai khu vực: miền bắc (gồm thí sinh thuộc các tỉnh từ Hà Giang đến Đà Nẵng) và miền nam (gồm các thí sinh thuộc các tỉnh từ Quảng Nam đến Cà Mau). Hội đồng Sơ khảo của hai khu vực sẽ đánh giá và lựa chọn từ ba đến năm sản phẩm theo mỗi hệ thống giải để đề cử vào vòng Chung khảo. Thí sinh gửi sản phẩm dự thi về Ban tổ chức đến hết ngày 31-8.


Cơ cấu Giải thưởng của Nhân tài đất Việt 2010 trong lĩnh vực CNTT bao gồm hai hệ thống giải dành cho Sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Tất cả các sản phẩm được vào Chung khảo nếu không được các giải chính thức nêu trên đều nhận được Giải khuyến khích của Ban tổ chức trị giá 5 triệu đồng/sản phẩm.


Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên được gọi tắt là Giải thưởng Khoa học tự nhiên Việt Nam sẽ có tối đa sáu giải trị giá 100 triệu đồng/giải, cho các lĩnh vực: Toán học, Cơ học, Vật lý, Hoá học, Các khoa học về sự sống, Các khoa học về trái đất (gồm cả biển) và môi trường, và các lĩnh vực khoa học liên ngành hoặc đa ngành của hai hoặc nhiều ngành nói trên. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thành lập Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học tự nhiên hàng đầu trong nước để thực hiện việc đánh giá và trao giải.


Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20 giờ, ngày 20-11, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
 
 
                                                                             Theo DanTri

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục