Theo quyết định mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, có 35 trường đại học, học viện và viện nghiên cứu phải dừng tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở 101 chuyên ngành từ năm trong hai năm học (2010 - 2012) do chưa đủ điều kiện về đội ngũ cán bộ khoa học.
Trong số này có ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TPHCM), ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Kiến trúc TPHCM.
Bộ cũng yêu cầu 35 đơn vị đào tạo tiến sĩ củng cố và bổ sung đội ngũ, đến khi đủ điều kiện cán bộ khoa học theo quy định thì báo cáo Bộ trước ngày 15/5/2012 để xem xét cho tuyển sinh lại. Sau thời điểm này, nếu cơ sở đào tạo nào không báo cáo cập nhật về đội ngũ cán bộ khoa học, Bộ sẽ thu hồi quyết định giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ các chuyên ngành đó.
Theo Bộ GD-ĐT, từ ngày 15/5, các cơ sở đào tạo tiến sĩ sẽ trực tiếp thực hiện toàn bộ quá trình đào tạo tiến sĩ, từ việc ra quyết định công nhận nghiên cứu sinh đến thành lập hội đồng đánh giá luận án các cấp và cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh.
Theo Dantri
Trong khi ngành giáo dục vẫn giữ quan điểm phát âm hệ thống chữ cái theo “a, bờ, cờ” cho học sinh tiểu học dễ ghép vần thì nhiều nhà nghiên cứu lại cho rằng cần thống nhất cách phát âm “a, bê, xê” cho phù hợp với xu thế hội nhập. Xem ra, “a, bờ, cờ” hay “a, bê, xê” sẽ vẫn còn là chuyện... nói mãi.
Kế đến là Trường ĐH Công đoàn với tỷ lệ "chọi" 1/14,6. Trường ĐH Thương mại có tỷ lệ "chọi" 1/11. Với tỷ lệ 1/9,5 Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội đứng thứ 5 trong tổng số gần 30 trường ĐH công bố tỷ lệ "chọi" ĐH Y Hà Nội có tỷ lệ "chọi" 1/16.
Ngay khi nhận đề thi, thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi, nếu thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ phải lập tức báo cho giám thị để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để gần cuối buổi thi mới báo cáo, TS phải tự chịu trách nhiệm.
Ngày 10/5, Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức phát hành cuốn “Những điều cần biết” về tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2010-2011” và “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2010-2011”.
(HBĐT) - Tại “Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người” vừa qua, huyện Cao Phong đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Đây là một trong những cách huy động hiệu quả, thu hút sự tham gia của mọi cấp, ngành và toàn thể nhân dân trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục.
Gộp các khoản thu vào học phí để không còn tình trạng phụ huynh phải nộp các khoản thu ngoài quy định là mục tiêu của dự thảo Đề án học phí mới mà Sở GD-ĐT Hà Nội đang xây dựng.