Công tác chuẩn bị của trường THPT Chuyên ban Lương Sơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009 - 2010 đang được triển khai.

Công tác chuẩn bị của trường THPT Chuyên ban Lương Sơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009 - 2010 đang được triển khai.

(HBĐT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 - 2010, tại huyện Lương Sơn có 4 cụm thi, gồm: Cụm thi Trường THPT Lương Sơn (302 học sinh) và THPT Nguyễn Trãi (191 học sinh); cụm thi THPT Nam Lương Sơn (297 học sinh); cụm thi THPT Cù Chính Lan (387 em); cụm thi TTGDTX huyện (222 học viên).

 

Đồng chí Hoàng Thị Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 được tổ chức từ ngày 2-4/6. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cao, UBND huyện đã họp và rút kinh nghiệm, qua đó phát huy những mặt tích cực, những thắng lợi và rút ra những hạn chế như: Chưa đạt được tỷ lệ đỗ theo mặt bằng chung của tỉnh, môn Anh vẫn còn đỗ quá thấp, vẫn còn tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong nhà trường.

 

Hiện tại, các trường trên địa bàn huyện đã tổ chức ôn thi song cho học sinh và đang gấp rút chuẩn bị về hồ sơ và cơ sở vật chất cho Hội đồng coi thi. Tất cả cán bộ giáo viên tham gia tổ chức thi được học tập, nắm vững quy chế thi, tuyệt đối không được mang theo và sử dụng các phương tiện thu, phát tín hiệu cá nhân trong khu vực thi, vận đông nhân dân nâng cao nhận thức về công tác thi, phổ biến cho học sinh những điểm mới trong kỳ thi năm nay.

 

Thầy giáo Nguyễn Duy Thịnh, Hiệu trưởng trường THPT Lương Sơn cho biết: Hiện tại toàn thể CBGV của trường và các cụm thi đã được học tập Quy chế thi, nắm được mục đích của kỳ thi, đặt biệt nắm được đầy đủ thủ tục, đối tượng, điều kiện dự thi, quy trình, quy định về coi và chấm thi, các văn bản hướng dẫn tổ chức thi cũng đã được quán triệt đến tất cả CBGV của từng trường. Bên cạnh đó, CBGV của các trường tổ chức cho học tập và nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản mới ban hành và nghiệp vụ coi thi tự luận và trắc nghiệm . Bên cạnh đó, BGH nhà trường cũng coi trọng việc chăm lo sức khoẻ cho thí sinh dự thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, chế độ chăm sóc sức khoẻ.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng cho biết thêm: Bên cạnh công tác chuẩn bị tốt cho kì thi tốt nghiệp diễn ra được suôn sẻ, lãnh đạo huyện và các ngành liên quan lập các tổ chăm sóc sức khoẻ tại những cụm thi, đảm bảo điều kiện về sức khoẻ, chỗ ăn, ở cho học sinh dự thi. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo ANTT, giao thông đô thị, thông tin - truyền thông, nguồn điện cho khu vực diễn ra kỳ thi luôn được đảm bảo một cách an toàn nhất. Công tác in ấn, vận chuyển đề và chấm thi về Hội đồng chấm thi đúng quy chế, đúng thời gian, đảm bảo bí mất và an toàn cho đề thi và bài thi.

 

                                                                                                 Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục