Ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký công điện gửi các Ban Chỉ đạo thi phổ thông Trung ương, Cục nhà trường, các trường ĐH, CĐ khẩn trương và nghiêm túc thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn.

 

Để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2010 được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4 tháng 6 năm 2010, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, khách quan, công bằng và chính xác, đánh giá sát chất lượng dạy học.
 
Thi tốt nghiệp 2010, Bộ Giáo dục kiên quyết xử lý tập thể, cá nhân vi phạm quy chế thi.
 
Theo đó, đảm bảo kỷ cương trường thi, Bộ yêu cầu thực hiện đúng Quy chế thi tốt nghiệp THPT, tích cực ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực trong thi cử. Đặc biệt, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy chế thi của các tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi.
 
Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cần tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thi, đề ra các giải pháp thực tế và khả thi, đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 tại địa phương đúng kế hoạch, đúng quy chế; tích cực chuẩn bị phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ, mất điện, ... hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới kỳ thi. Chỉ đạo cơ quan quản lí lưới điện của địa phương, ưu tiên đảm bảo lưới điện tại những nơi có hội đồng thi làm việc trong thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu, các địa phương chỉ đạo các cơ quan truyền thông cần trao đổi kỹ với các cơ quan có trách nhiệm trước khi cho đăng tải các thông tin liên quan đến đề thi như: lộ đề, đề có sai sót… (nếu có).

Ngoài ra, Bộ đặc biệt lưu ý chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch huy động các nhà trường phối hợp với các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh đảm bảo an toàn về đi lại, đề phòng tai nạn giao thông ở các địa bàn phức tạp như vùng lũ, vùng sông nước, đồi núi hiểm trở; đáp ứng việc ăn, nghỉ, đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với thí sinh ở xa và có nhu cầu khi tham gia thi tại các Hội đồng coi thi trong mỗi cụm thi ở địa phương, tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi theo cụm, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì phải đi lại quá xa hoặc vì điều kiện ăn ở sinh hoạt…

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác

Đại diện trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ trao thưởng cho các giáo viên giỏi năm học 2009 - 2010
14 em học sinh giỏi năm học 2009-2010 tại Trung tâm HĐTTN tỉnh được nhận học bổng
Học sinh nội trú sinh hoạt trong phòng nghỉ chật chội

Học ngoại ngữ từ lớp 3: Khó khả thi

Từ năm học 2010 - 2011, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai chương trình giáo dục ngoại ngữ 10 năm (học sinh bắt đầu học ngoại ngữ từ lớp 3 cho đến lớp 12). Dù thực hiện từng bước nhưng chương trình này gặp rất nhiều khó khăn

Người Mông lập quỹ khuyến học

Những ngày giữa tháng 5, chúng tôi đến xã vùng cao Suối Giàng (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), được chứng kiến một “kỳ tích” trong việc bà con dân tộc thiểu số nơi đây tự thành lập quỹ khuyến học, khuyến khích được 100% con em tới trường.

Ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2010

Hôm qua, tại Bến xe Mỹ Ðình, Hà Nội, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện Thủ đô tham dự ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010, do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục - Ðào tạo, Tập đoàn Thiên Long, báo Thanh niên phối hợp tổ chức.

Đà Bắc: Chuyển biến công tác giáo dục dân tộc

(HBĐ) - Năm học 2009-2010, “đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” được ngành GD&ĐT huyện Đà Bắc xác định là chủ đề quan trọng của năm học. Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến trong quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là học sinh dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn.

Cửa vào ngày càng hẹp?

Với thực tế học sinh (HS) tốt nghiệp THCS đang trong tình trạng năm sau tăng hơn năm trước và sự phát triển của hệ thống trường lớp không đáp ứng kịp với nhu cầu thực tế đã khiến cuộc chạy đua tìm một chỗ ở các lớp đầu cấp trường THPT công lập tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM đang trở nên ngày càng gay gắt.

Lớp học 100% học sinh yếu, kém

Trong tổng số 286 học sinh (HS) khối lớp 10, có tới 140 em xếp loại yếu (48,95%), 30,07% kém, chỉ có 1 HS giỏi và 7 em loại khá

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục