TS và phụ huynh trao đổi bài sau buổi thi môn toán tại Hội đồng thi bổ túc Trường THPT Sương Nguyệt Anh - TP.HCM

TS và phụ huynh trao đổi bài sau buổi thi môn toán tại Hội đồng thi bổ túc Trường THPT Sương Nguyệt Anh - TP.HCM

Xin giới thiệu đến bạn đọc đáp án chính thức 6 môn thi tốt nghiệp THPT 2010, gồm cả hệ giáo dục thường xuyên, do Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa công bố.

Hệ Trung học phổ thông

Đề Gợi ý Đáp án của Bộ GD-ĐT
Văn  Xem tại đây Xem tại đây
Toán  Xem tại đây Xem tại đây
    Xem tại đây
Hóa  Xem tại đây Xem tại đây
Sử    Xem tại đây
Địa Xem tại đây Xem tại đây
Tiếng Anh Xem tại đây Xem tại đây
Hệ 3 năm
Tiếng Pháp   Xem tại đây
Hệ 3 năm
Tiếng Trung   Xem tại đây
Tiếng Nga   Xem tại đây
Hệ 3 năm
Tiếng Đức   Xem tại đây
Tiếng Nhật   Xem tại đây

Hệ Giáo dục thường xuyên

Đề Đáp án của Bộ GD-ĐT
Văn  Xem tại đây
Toán  Xem tại đây
  Xem tại đây
Hóa  Xem tại đây
Sử  Xem tại đây
Địa Xem tại đây

Phụ huynh đang trao đổi đề thi Toán sáng nay với con - Ảnh: Hà Bình

Đề Toán dễ, thí sinh làm xong sớm

Kết thúc buổi thi môn Toán trưa hôm nay 4-6, nhiều thí sinh đến từ trường THPT dân lập Hồng Đức TP.HCM đều reo vui với các giáo viên đang chờ các em trước cổng trường: “Đề dễ!”.

Còn 30 phút nữa mới hết giờ làm bài nhưng tại HĐT Trường THPT Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TPHCM) đã có hơn 50 thí sinh nộp bài thi và ra khỏi phòng thi (theo quy chế, thí sinh được phép ra khỏi phòng thi nhưng vẫn phải ở trong khuôn viên HĐT - PV).

Vĩnh Đạt - HS Trường Phan Chu Trinh, cho biết: “Đề toán dễ ngoài sức tưởng tượng nên các bạn trong phòng em đa số làm dư thời gian. Bạn nào muốn mang đề về nhà thì ráng ngồi chờ hết giờ làm bài mới ra”.

Hết giờ làm bài, các thi sinh ùa ra với nụ cười tươi rói. Một nhóm HS Trường An Lạc cho biết lý do không thèm xem lại bài: “Tụi em đã xem kỹ trong phòng thi rồi, làm dư thời gian cả tiếng đồng hồ mà”.

Tại HĐT trường THPT Nguyễn An Ninh, các TS từ trường THPT Nguyễn Du ra sớm trước thời gian thu bài khoảng 30 phút. Em Ngô Thụy Thảo Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Du chia sẻ:” Đề thi toán năm nay dễ, em làm hết tất cả. Dựa vào bài thi, em có thể tự tin đạt trọn 10 điểm”.

Cùng trường với Thảo Nhi, nhóm các em kiểm tra kết quả với nhau nói rằng đề quá dễ, làm khoảng 60 phút là xong, câu hỏi không có gì thách đố, nhìn vào là có thể làm được ngay nên dư nhiều thời gian làm bài.

Riêng câu 1 và 2 chỉ cần học bài tốt là kiếm được điểm. Tuy nhiên, TS Nhật Hạ, HS Trường THPT Phú Nhuận lại khá căng thẳng: “Câu 3 rất dễ bị mất điểm. Em nghĩ các câu còn lại nhìn qua có vẻ dễ và quen thuộc nhưng nếu sơ hở một chút là mất điểm ngay”.

TS kiểm tra kết quả lãn nhau sau buổi thi môn Toán tại HĐT Trường THPT Lý Phong, TP.HCM. Ảnh: Như Hùng

Tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thái Bình (Tân Bình), những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi cổng trường đều reo lên sung sướng với người thân. Thí sinh Trần Thị Lệ Huyền, học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình cho biết: “Em làm dư thời gian gần 50 phút. Các câu không đánh đố, chỉ cần nắm chắc công thức là giải xong liền à. Đa số các bạn trong phòng đều làm xong trước thời gian”. 

TS Nguyễn Tiến Minh, học sinh Trường THPT Trương Vĩnh Ký cho biết: “Nếu bạn nào đã giải qua các dạng này thì sẽ làm xong sớm. Đề bám sát chương trình SGK và các câu này tụi em đều đã được thầy cô giải mẫu nhiều lần”.

Chiều nay, còn một môn thi tốt nghiệp cuối cùng, các thí sinh đều có một tâm lý thoải mái sau khi đã thi được 5 môn. Thí sinh Trần Thị Hạnh học sinh trường THPT Ngô Quyền (Q.7-TP.HCM) sau khi thi xong tại HĐT Trường THPT Nguyễn Trãi cười nói: “Chiều nay, còn môn thi cuối cùng nữa. Em cũng đã bớt lo lắng và yên tâm hơn, vì 5 môn thi trước em cũng có làm được bài”.

Bình Định: Đề thi môn Toán dễ

Chiều tối qua, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã xuất hiện mưa lớn làm cho tiết trời hôm nay mát mẻ khác thường cộng với đề thi Toán sáng nay ra tương đối dễ, phù hợp với học sinh có học lực trung bình nên hầu hết thí sinh đều làm được bài và rất phấn khởi.

Em Man Thị Thuý Hiền, học sinh Trường trung học phổ thông Trưng Vương dự thi tại Hội đồng thi Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quí Đôn, cho biết: “Đề thi dễ, học sinh trung bình có thể làm được từ 7 điểm trở lên”.

Còn em Đoàn Thị Thu Hiền, học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quí Đôn, cho biết: “Đề quá dễ, không đánh đố, không lắt léo. Những học sinh có học lực khá, giỏi như em thì chỉ mất hơn phân nửa thời gian thi là đã làm xong bài.

Sáng nay, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có thêm 1 thí sinh trung học phổ thông bỏ thi không rõ lý do, nâng tổng số thí sinh bỏ thi đến thời điểm này lên 35 thí sinh. Số thí sinh có mặt dự thi là 24.224 thí sinh. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, sáng nay cũng có thêm 2 thí sinh bỏ thi, nâng số thí sinh bỏ thi lên 17 thí sinh. Số thí sinh có mặt dự thi môn Toán là 970 thí sinh.

Đề thi dễ nên không khí tại các điểm thi ở Bình Định đều diễn ra trật tự, an toàn và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục