Sau hơn ba tháng tuyển chọn, hôm nay, 24-6, Intel Việt Nam đã công bố 22 sinh viên kỹ thuật xuất sắc nhất sẽ sang học hai năm cuối tại Đại học Portland State, Hoa Kỳ niên khóa 2010-2012.

 
Tổng giá trị 22 suất học bổng này là 34 tỷ đồng (khoảng 1,76 triệu USD).


22 sinh viên này được lựa chọn thuộc các trường đại học kỹ thuật gồm: Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế - Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Hà Nội.


Chương trình học bổng du học Intel Việt Nam bắt đầu từ năm 2009 với 28 sinh viên đã được trúng tuyển và năm nay có thêm 22 sinh viên. Intel cam kết hỗ trợ cho các sinh viên này cơ hội học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp tốt nhất tại Intel sau khi tốt nghiệp. Chương trình này được thiết kế để tìm kiếm và đào tạo các kỹ sư tương lai cho nhà máy lắp ráp và kiểm định lớn nhất thế giới của Intel tại Việt Nam. Tổng giá trị của 50 suất học bổng cho hai năm 2009 và 2010 là khoảng 76 tỷ đồng (tương đương 4 triệu USD).


Cùng với chương trình học bổng du học, Intel cũng duy trì và tiếp tục các chương trình học bổng kỹ thuật trong nước. Ngày 23-6, Intel cũng đã trao 83 suất học bổng nâng cao tiếng Anh tại Hội Đồng Anh thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, và tại Viện Anh Ngữ Queensland Đà Nẵng cho sinh viên năm trường đại học kỹ thuật. Tổng giá trị học bổng tiếng Anh giá trị khoảng 500 triệu đồng.


Bên cạnh các chương trình học bổng, Intel Việt Nam cũng tham gia phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật của Việt Nam thông qua các chương trình phát triển giáo trình kỹ thuật gắn liền với nhu cầu xã hội, hỗ trợ các trang thiết bị phòng lab, chương trình hỗ trợ giảng viên và cơ hội thực tập cho sinh viên.
 
 
 
                                                                                        Theo ND

Các tin khác

Giáo viên mầm non ngoài biên chế lao động vất vả nhưng mức thụ hưởng chưa tương xứng.
Giáo viên trường Trung cấp nghề Hòa Bình truyền đạt kiến thức cho học sinh trong giờ học điện dân dụng .
Không có hình ảnh

Sinh viên được đánh giá sự nhiệt tình của giảng viên

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên. Theo đó, sinh viên được đánh giá giảng viên theo 8 tiêu chí trong đó có phương pháp giảng dạy, trách nhiệm, sự nhiệt tình, tác phong sư phạm của giảng viên.

Lạc Thủy nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

(HBĐT) - Lạc Thủy là huyện có phong trào giáo dục phát triển tương đối toàn diện. Sự nghiệp GD&ĐT luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chăm lo.

Phân tầng đại học để giảm áp lực

Mô hình ĐH 3 tầng: ĐH nghiên cứu, ĐH đa ngành và các trường cao đẳng là lời giải hiệu quả cho bài toán quy mô – chất lượng, đào tạo – sử dụng, học chữ - học nghề...

Thực hư lớp luyện thi 99% đậu Đại học

Các bậc phụ huynh hãy cẩn trọng trước những lời chào mời đường mật của những lớp luyện thi “chất lượng cao” với tỷ lệ… 99% đậu đại học.

Cận cảnh ngành nghề

Trang bị cho sinh viên những tri thức báo chí cơ bản, khoa học và hiện đại để phục vụ ở nhiều ngành nghề, địa bàn khác nhau; tạo điều kiện để phát triển cao hơn, xa hơn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học báo chí và các ngành khoa học xã hội - nhân văn khác.

Thi tuyển lớp 10: Nên hay không? Trường xét tuyển đau đầu

Lời giải cho vấn đề tuyển sinh lớp 10 phải chăng là quay lại với kỳ thi tốt nghiệp THCS, hay mở rộng thi tuyển lớp 10. Trong một phát biểu gần đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển bày tỏ: “Tôi và nhiều người khác muốn khôi phục lại kỳ thi tốt nghiệp THCS, bởi chính vì có kỳ thi thì học sinh mới cố gắng. Nếu không thi thì chắc chắn chất lượng học sinh sẽ thấp hơn có thi”. Thực tế, kết quả học tập học kỳ 1 của học sinh lớp 10 ở các tỉnh, TP nhiều năm nay bị kêu ca là giảm sút rất nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục