Trang bị cho sinh viên những tri thức báo chí cơ bản, khoa học và hiện đại để phục vụ ở nhiều ngành nghề, địa bàn khác nhau; tạo điều kiện để phát triển cao hơn, xa hơn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học báo chí và các ngành khoa học xã hội - nhân văn khác.
1. Ngành Báo chí
Tạo lập khả năng kết hợp lý luận và thực tiễn trong hoạt động chuyên môn và nghiệp vụ báo chí. Tạo thói quen tư duy lý luận và phương pháp nghiên cứu báo chí học.
Cử nhân khoa học báo chí có thể làm tại các cơ quan: thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình, nhà xuất bản trung ương và địa phương, các cơ quan văn hóa, ngoại giao cũng như nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học và viện nghiên cứu có ngành báo chí.
2. Ngành Thư viện thông tin
Đào tạo cử nhân có kiến thức và kỹ năng: xây dựng và xử lý vốn tài liệu, khai thác và cung cấp vốn tài liệu cho mọi đối tượng có nhu cầu thông tin về các lĩnh vực văn hóa, khoa học kỹ thuật, kinh tế, chính trị... và các kỹ năng khác của ngành thư viện thông tin.
Tốt nghiệp ngành này có thể làm việc ở các trung tâm thông tin, tư liệu, thư viện tỉnh, thư viện các trường và các cơ quan khác có liên quan đến công tác thư viện, lưu trữ và thông tin khoa học.
3. Ngành Lưu trữ, quản trị văn phòng
Trang bị kiến thức và phương pháp làm thư ký tổng hợp, lưu trữ học, tin học ứng dụng trong công tác văn phòng và công tác lưu trữ ở văn phòng các bộ, ngành, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, văn phòng cơ quan đảng, đoàn thể, doanh nghiệp trung ương và địa phương, ở các cơ quan quản lý lưu trữ chuyên ngành,
Tốt nghiệp ngành này có thể làm công tác nghiên cứu và giảng dạy văn thư, lưu trữ học ở các trường ĐH, CĐ, THCN, làm việc tại phòng lưu trữ các tỉnh thành, các cơ quan khoa học chuyên ngành...
4. Ngành Xuất bản
Đào tạo trình độ cử nhân biên tập - xuất bản cho các nhà xuất bản ở trung ương và các địa phương, có đủ phẩm chất và năng lực, có các tri thức nghiệp vụ và kỹ năng biên tập xuất bản một cách cơ bản, hệ thống, biết sử dụng các thiết bị hiện đại trong công tác biên tập xuất bản; có các tri thức khoa học xã hội và nhân văn cần thiết làm cơ sở cho việc nắm vững lý luận và thực hành nghiệp vụ biên tập sách và các hoạt động xuất bản
Cử nhân ngành này sau khi ra trường có thể biên tập được các loại sách chính trị xã hội và sách văn học thông thường, đồng thời có thể nhanh chóng tiếp cận, chuyển đổi sang một số nghề gần gũi như: biên tập báo chí, quản lý xuất bản, phát hành xuất bản phẩm.
5. Ngành Giáo dục học
Đào tạo giáo viên, chuyên gia giáo dục có hiểu biết sâu về khoa học giáo dục: lý luận giáo dục, phương pháp luận giảng dạy, tâm lý giáo dục, quản lý, xây dựng chương trình, chính sách giáo dục...
Cử nhân ngành Giáo dục học có thể phục vụ trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh tế khác nhau... đồng thời tham gia thực hiện các đề tài, các chương trình.
6. Ngành Công tác xã hội
- Đào tạo những cử nhân công tác xã hội có khả năng phát hiện, giải quyết những vấn đề mới trong mối quan hệ xã hội và năng lực con người. Từ quá trình vận dụng kiến thức, kỹ năng được đào tạo, cử nhân công tác xã hội có thể đề xuất những dịch vụ xã hội, những chính sách, chương trình nhằm cải tạo xã hội, phòng ngừa các vấn đề và góp phần phát triển xã hội.
Ngoài khối kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở, sinh viên sẽ được học các môn chuyên ngành như tổ chức và phát triển cộng đồng, chính sách xã hội, an sinh xã hội và những vấn đề xã hội, tham vấn, quản trị...
Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành này có thể cung ứng dịch vụ công tác xã hội tại các cơ sở và tổ chức xã hội, làm công tác xã hội chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như sức khỏe, giáo dục, pháp luật, kinh tế, truyền thông, văn hóa, xã hội, môi trường... hay làm việc trực tiếp tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo có liên quan đến công tác xã hội.
7. Ngành Thiết kế nội thất
Trong quá trình học, sinh viên sẽ được học và thực hành các môn học liên quan đến lịch sử kiến trúc, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng... đặc biệt sinh viên có thể sử dụng thành thạo máy tính để thiết kế chuyên nghiệp với các chương trình CAD, 3D max.
Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc tại các công ty xây dựng, thiết kế nội - ngoại thất công trình hoặc tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu thuộc lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng, có khả năng quản lý sản xuất tại các doanh nghiệp sản xuất hàng trang trí nội thất...
Ngành này đào tạo kỹ sư thiết kế toàn diện trong các lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất công trình xây dựng, đồ họa mỹ thuật ứng dụng.
8. Ngành Thiết kế thời trang
Ngành này đào tạo kỹ sư thiết kế thời trang chuyên nghiệp trong các lĩnh vực thiết kế tạo mẫu và kinh doanh quần áo thời trang, thiết kế họa tiết hoa văn trên vải... và các phụ trang đi kèm như nón, trang sức, túi xách, giày dép.
Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kỹ thuật, mỹ thuật ứng dụng, kỹ năng quản lý sản xuất ngành công nghiệp thời trang và đặc biệt sinh viên có thể sử dụng tốt các phần mềm đồ họa CAD, 3D max, Work art studio để thể hiện ý tưởng thiết kế. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc tại các công ty sản xuất và kinh doanh thời trang, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu thuộc lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng...
Theo Báo Tuoitre
Cả nước có 843.234 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 92,57% và 90.450 thí sinh GDTX vượt vũ môn thành công, đạt tỷ lệ 66,71%.
Sân chơi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 10 trên sóng truyền hình đã khép lại nhưng khán giả, những người quan tâm và yêu quý chương trình, vẫn tiếp tục sân chơi của mình. Với họ, sự xuề xòa và cảm tính sẽ không mang lại một Việt Nam với những "đỉnh Olympia" đích thực.
(HBĐT) - Trong buổi trao quà cho học sinh nghèo vượt khó do Hội khuyến học tỉnh và Công ty SAMSUNG Electronics Việt Nam tài trợ đầu tháng 6 vừa qua, trong số 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà, một học sinh đã để lại nhiều ấn tượng với những người có mặt tại buổi lễ. Đó là Nguyễn Thị Thùy Linh, sinh ngày 03/9/1995, tại khu 8, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong.
Chưa kịp mừng vì lệ phí dự thi tăng, thí sinh “ảo” giảm sẽ giảm kinh phí bù lỗ, các trường ĐH, CĐ đang lo lỗ nặng vì chi phí phòng thi, giám thị, đề thi đều tăng
GS-TS Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, bày tỏ sự lo lắng trước tỉ lệ tốt nghiệp THPT cao đột biến năm nay
Thống nhất cao về chủ trương ưu tiên các trường đại học hoạt động theo nguyên tắc “không vì lợi nhuận”; kiên quyết giải thể các trường không đảm bảo điều kiện…, đại biểu quốc hội đã bấm nút thông qua Nghị quyết về việc thành lập trường, đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH.