Thống kê của Bộ GD-ĐT cho biết, mùa tuyển sinh 2010, hai Trường ĐH Phan Châu Trinh và ĐH Công nghệ Đông Á chỉ có 62 thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV)1. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển mới của ĐH Phan Châu Trinh là 510, ĐH Công nghệ Đông Á là 1.400.

 

Hai trường này vừa nhận quyết định tạm ngưng tuyển sinh 2010 do có những sai phạm trong tổ chức, hoạt động và tuyển sinh. Trường ĐH Phan Châu Trinh thành lập năm 2007, còn ĐH Công nghệ Đông Á thành lập ngày 9/12/2008.

Trong tổng số 62 thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào hai trường thì số đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ Đông Á có 14 thí sinh; ĐH Phan Châu Trinh có 48 thí sinh. 

Vẫn theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong số 14 thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào Trường ĐH Công nghệ Đông Á, có 13 thí sinh dự thi và có kết quả thi của cả 3 môn thi và 1 thí sinh không dự thi. Trong số 13 thí sinh dự thi, có 1 thí sinh dự thi khối A đủ điểm sàn CĐ. Thí sinh này thuộc khu vực 1. 

48 thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào Trường ĐH Phan Châu Trinh, có 46 thí sinh dự thi và có kết quả thi của cả 3 môn thi, 2 thí sinh không dự thi. Trong số 46 thí sinh dự thi, có 2 thí sinh đạt kết quả thi đủ điểm sàn ĐH và 7 thí sinh có kết quả thi đủ điểm sàn CĐ (kể cả điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực).

Như vậy, cả 2 trường có 10 thí sinh có kết quả thi ĐH đủ điểm sàn ĐH, CĐ. Nghĩa là số thí sinh này có khả năng vào học hai trường nói trên nếu không bị tạm ngưng tuyển sinh năm nay. 

Trả lời báo chí, quyền Chánh thanh tra Giáo dục (Bộ GD-ĐT) Phạm Ngọc Trúc cho biết, quyền lợi của thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào hai trường trên được đảm bảo đầy đủ và bình đẳng như những thí sinh khác.

Cụ thể: đối với 2 thí sinh đạt điểm sàn ĐH, Bộ GD-ĐT liên hệ trực tiếp với hai thí sinh này và đề nghị thí sinh viết đơn xin chuyển NV1 vào học tại trường ĐH khác phù hợp.

Ngày 12/8/2010, Bộ GD-ĐT đã nhận được đơn xin chuyển NV1 của 2 thí sinh, trong đó 1 thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) và 1 thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào Trường ĐH Duy Tân. Cùng ngày, Bộ GD-ĐT đã chuyển đơn của 2 thí sinh cho 2 trường và đề nghị Hội đồng tuyển sinh 2 trường xét tuyển theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ  hệ chính quy hiện hành.

Đối với 8 thí sinh có kết quả thi từ điểm sàn CĐ đến dưới điểm sàn ĐH, trước ngày 20/8/2010 Bộ GD-ĐT sẽ gửi trực tiếp giấy chứng nhận kết quả thi ĐH số 1 và số 2 cho những thí sinh này, để thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển NV2 hoặc NV3 vào các trường CĐ khác còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của các trường.

Đối với số thí sinh còn lại, có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ, trước ngày 20/8/2010, Bộ GD-ĐT sẽ gửi phiếu báo điểm, để thí sinh xin xét tuyển  vào học Trung cấp chuyên nghiệp.

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục