Thực hiện "ba đủ" cho học sinh đón năm học mới và chính sách ưu tiên cho giáo dục dân tộc thiểu số
Ngày 23-8, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD-ÐT) có công văn gửi Giám đốc các Sở GD-ÐT địa phương về việc tổ chức khai giảng năm học mới nhằm thực hiện nhiệm vụ "Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục". Các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, bảo đảm đủ cơ sở vật chất trước khi khai giảng năm học. Bố trí đầy đủ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học. Tổ chức "Tháng khuyến học" từ ngày 2-9 đến 2-10, Tháng An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục từ ngày 1-9 đến 30-9. Các địa phương quan tâm và hoàn thành cuộc vận động quyên góp quần áo, sách, vở cho học sinh vùng khó khăn trước ngày 2-10. Thực hiện được yêu cầu "ba đủ" (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) đối với học sinh, phối hợp các lực lượng xã hội triển khai nội dung "đi học an toàn" nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh trên đường đi học, trong trường và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập khác.
* Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD-ÐT) vừa có công văn gửi các Sở GD-ÐT, các trường phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc Bộ, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 đối với giáo dục dân tộc thiểu số. Theo đó, các đơn vị củng cố, phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNN); thành lập các trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) theo Quy chế; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là ở các trường PTDTNN, trường PTDTBT; thực hiện giảng dạy, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung các chính sách hỗ trợ giáo viên (GV) và học sinh (HS) ở vùng dân tộc thiểu số, đặc biệt với HS dân tộc bán trú. Ðồng thời, thực hiện đúng chế độ, chính sách giáo dục dân tộc thiểu số đối với HS dân tộc thiểu số và cán bộ, GV công tác ở vùng dân tộc, quan tâm đặc biệt tới HS các dân tộc thiểu số rất ít người. Một trong những nhiệm vụ của năm học được nhấn mạnh là các trường triển khai nội dung chuẩn bị tiếng Việt và tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số (DTTS) cấp mầm non, HSDTTS cấp tiểu học phù hợp từng địa phương.
Theo ND
Singapore, một đảo quốc nhỏ bé hầu như không có tài nguyên thiên nhiên, thậm chí nước dùng hàng ngày cũng phải nhập khẩu… nhưng lại là một trong những nền kinh tế tiên tiến hàng đầu thế giới. Điều gì đã làm nên sự kỳ diệu này? Phần lớn là nhờ nguồn nhân lực - nguồn tài nguyên quý giá và duy nhất của Singapore. Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TPHCM vừa tổ chức đoàn cán bộ quản lý và giáo viên tăng cường tiếng Anh đến tham quan và học hỏi các mô hình trường tiểu học tại Singapore. Chúng tôi đã ghi chép được nhiều điều thú vị từ chuyến đi này.
Ngày 22/8, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã đọc 2 báo cáo tại Đại hội Liên đoàn Toán học thế giới (ICM 2010) ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Mỗi báo cáo trình bày trong khoảng 60 phút.
Các trường ngoài công lập đang rất lo lắng vì nhiều trường công lập thông báo số lượng xét tuyển nguyện vọng 2 rất lớn, thậm chí lấy điểm chuẩn các nguyện vọng chỉ bằng điểm sàn
Công ty CP Tập đoàn Giáo dục UNET cho biết, qua tìm hiểu và nghiên cứu về tình hình học tiếng Anh của học sinh tiểu học đã nghiên cứu và xây dựng "Vở viết tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học".
(HBĐT) - Ngày 20/8, ngành GD- ĐT huyện Mai Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2009 – 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2010 – 2011.
Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 19-8, cho biết trong năm học 2010-2011 sẽ thực hiện phân cấp trong thành lập, chia tách giải thể trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Việc mở ngành đào tạo TCCN sẽ được giao cho địa phương. Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra các điều kiện bảo đảm chất lượng và việc thực hiện 3 công khai...