Chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển NV2, tuy nhiên tình trạng nộp hồ sơ của thí sinh không như các trường mong đợi vì ngành thừa hồ sơ, ngành lại thiếu.

 

Tại khu vực phía Bắc, đến ngày 7/9, Trường ĐH Mỏ - Địa chất mới nhận được hơn 500 hồ sơ xét tuyển NV2 nộp trực tiếp vào trường so với 995 chỉ tiêu NV2 bậc ĐH và 300 chỉ tiêu hệ cao đẳng. Ông Lê Trọng Thắng, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Mỏ - địa chất cho biết, vẫn còn rất nhiều cơ hội cho thí sinh khối A, kết thúc hạn tuyển mới biết chính thức có bao nhiêu thí sinh xét tuyển NV2 vì các em còn nộp qua đường bưu điện.

Trường ĐH Lâm nghiệp, theo ông Phạm Văn Điển, trưởngg phòng đào tạo cho biết, hiện nay trường mới nhận được hơn 40% hồ sơ xét tuyển NV2 so với chỉ tiêu. Hy vọng hết ngày 10/9 trường sẽ nhận đủ hồ sơ xét tuyển NV2.

Chưa thống kê số lượng hồ sơ NV2 vào trường nhưng ông Đàm Xuân Hiệp, hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực dự đoán, các thí sinh có thể vẫn đang nghe ngóng, tìm hiểu thông tin để nắm chắc hơn cơ hội trúng tuyển nên đến cận ngày, số thí sinh nộp hồ sơ NV2 vẫn còn nhiều.

Không tiết lộ số hồ sơ thí sinh nộp hồ sơ NV2 vào trường nhưng ông Đoàn Phúc Thanh, trưởng phòng đào tạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, nộp hồ sơ NV2 thí sinh đến phút chót với nộp, có thể ngày 11- 12 trường vẫn còn nhận hồ sơ NV2 vì thí sinh nộp qua đường bưu điện.

Còn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ông Nguyễn Ngọc Lâm, trưởng phòng đào tạo cho biết đến ngày 7/9 trường đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2. So với số chỉ tiêu cần tuyển, nhìn chung trường xác định sẽ không bị thiếu nguồn tuyển nhưng chúng tôi lo những ngành xét tuyển khối B có thể bị thiếu chỉ tiêu do lượng thí sinh dự thi cả hai khối, dẫn đến thí sinh ảo nhiều.
 
Nhiều thí sinh vẫn đợi đến phút chót để nộp hồ sơ NV2.
 
Xu hướng chung của thí sinh là vẫn chuộng nhóm ngành kinh tế nên các ngành này số lượng hồ sơ cạnh tranh rất cao. Trường ĐH Phương Đông đã nhận được hơn 1.300 hồ sơ đăng ký trong tổng chỉ tiêu là 1.500. Những ngành "đắt hàng" vẫn là kế toán, tài chính - ngân hàng.
 
Đặc biệt, theo thống kế của ĐH Huế tính đến ngày 7/9, ngành Quản trị kinh doanh (khoa Du lịch) lấy 33 chỉ tiêu nhưng trường đã nhận được 153 hồ sơ. Một số ngành khác số hồ sơ vượt chỉ tiêu như ngành Kinh tế chính trị (ĐH Kinh tế): 33 hồ sơ/25 chỉ tiêu; ngành Hệ thống thông tin kinh tế (ĐH Kinh tế): 86 hồ sơ/20 chỉ tiêu; sư phạm tin học (ĐH sư phạm): 85 hồ sơ/64 chỉ tiêu; Giáo dục chính trị (ĐH sư phạm): 67 hồ sơ/31 chỉ tiêu; Toán học (ĐH khoa học): 50 hồ sơ/35 chỉ tiêu; Văn học (ĐH khoa học): 62 hồ sơ/39 chỉ tiêu...

Còn lại, hầu hết các ngành khác, lượng hồ sơ nhận được không nhiều như ngành Kỹ thuật trắc địa bản đồ (Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng trị) mới chỉ nhận được duy nhất 1 hồ sơ trong khi ngành này thông báo lấy đến 60 chỉ tiêu. Ngành Hán Nôm (ĐH Khoa học) nhân văn lấy 35 chỉ tiêu nhưng cũng chỉ có 2 hồ sơ nộp. Một số ngành khác cũng rất ít thí sinh đoái hoài như Sư phạm kỹ thuật công nghiệp (ĐH sư phạm): 3 hồ sơ/43 chỉ tiêu; Sư phạm công nghệ thiết bị trường học (ĐH sư phạm): 7 hồ sơ/38 chỉ tiêu; Cơ khí bảo quản chế biến nông sản thực phẩm: 7 hồ sơ/ 50 chỉ tiêu; tiếng Hàn (ĐH Ngoại ngữ): 5 hồ sơ/24 chỉ tiêu; tiếng Pháp: 5 hồ sơ/24 chỉ tiêu...
 
Khu vực phía Nam các trường cũng rơi vào tình trạng tương tự, đến thời điểm này, Trường ĐH Bạc Liêu đã nhận được khoảng 1000 hồ sơ trên tổng 1260 chỉ tiêu NV2. Trong đó, ngành nhận được nhiều hồ sơ nhất là Kế toán - Kiểm toán (188 hồ sơ/80 chỉ tiêu). Còn một số ngành khác số hồ sơ nộp ít hơn so với chỉ tiêu như ngành Nuôi trồng thủy sản mới có 31 hồ sơ/80 chỉ tiêu; ngành cử nhân Anh Văn: 37 hồ sơ/60 chỉ tiêu; Tin học: 39 hồ sơ/180 chỉ tiêu...
 
Trường ĐH Nha Trang tuyển gần 1.500 chỉ tiêu NV2 bậc ĐH nhưng đến ngày 7/9 mới chỉ nhận được khoảng 850 hồ sơ. Tương tự, ĐH Đồng Tháp cũng chỉ nhận được hơn 1 nghìn hồ sơ trên 2.100 chỉ tiêu NV2 cho bậc ĐH và CĐ

Chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 (ngày 10/9). Do năm nay được nộp hồ sơ qua đường bưu điện nên thời điểm này, nhiều thí sinh vẫn kiên nhẫn đợi đến phút chót để nộp hồ sơ vào những ngành học, trường học mà mong rằng mình chắc chắn sẽ đỗ.

 

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục