Giờ học tin học tại trường THCS thị trấn Kỳ Sơn.

Giờ học tin học tại trường THCS thị trấn Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Trường THCS thị trấn Kỳ Sơn được thành lập từ năm 1994. Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn là lá cờ đầu cấp học THCS của huyện với số lượng giáo viên, học sinh giỏi hàng năm luôn dẫn đầu trong huyện.

 

Nhà trường hiện có 33 CB, GV. Trong đó có 21 CB, GV là đảng viên. Nhiều đảng viên nắm giữ vai trò chủ chốt, lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn, đoàn thể... trong nhà trường. Thực hiện chức năng lãnh đạo toàn diện, chi bộ chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh; thường xuyên tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước tới từng đảng viên. Hàng tháng, Ban chi uỷ nhà trường tổ chức sinh hoạt chi bộ, họp giao ban, xây dựng kế hoạch công tác những tháng tiếp theo. Nhờ đó, hiệu quả phong trào dạy tốt, học tốt ngày càng được nâng cao. Khối đoàn kết trong Đảng cũng như nội bộ nhà trường ngày càng được củng cố vững chắc. Ban chi uỷ luôn được CB, GV trong nhà trường đánh giá là có kinh nghiệm lãnh đạo, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động.

 

Trường THCS Kỳ Sơn có 14 phòng học. Bên cạnh đó có đầy đủ các phòng thư viện, thiết bị, phòng y tế, đoàn đội... đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt ngoại khoá của học sinh nhà trường. Năm học 2010-2011, trường có tổng số 276 học sinh chia thành 11 lớp. Xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nên chi bộ nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo công tác chuyên môn thực hiện tốt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Cô Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo nên nhiều tiết học hay, nhiều giờ học tốt, kích thích hứng thú tìm tòi, học hỏi của học sinh. Cho đến nay, 70% giáo viên nhà trường đã ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Nhờ những nỗ lực đó mà trong năm học 2009- 2010, nhà trường có 12 học sinh giỏi cấp tỉnh, 35 học sinh giỏi cấp huyện, 47 học sinh giỏi toàn diện, 130 học sinh tiên tiến.

 

Bước vào năm học mới, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của nhà trường là tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đồng thời thực hiện chủ đề năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội" hướng tới một mô hình nhà trường thân thiện, học sinh tích cực, nhằm phấn đấu xây dựng ngày càng lớn mạnh, phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của huyện. Song song với công tác đào tạo học sinh, nhà trường còn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng việc đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về tự học tự sáng tạo”. Hiện, 100% giáo viên trong nhà trường đều đạt chuẩn. Trong đó có 21 đồng chí đã có trình độ đại học, 3 đồng chí đang học đại học, còn lại đều có trình độ cao đẳng. Năm học 2009-2010 có 2 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 6 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 20 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp trường. Công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên cũng được chi bộ nhà trường hết sức quan tâm. Mỗi năm trung bình có ít nhất 2 giáo viên được chi bộ nhà trường đào tạo và xem xét kết nạp mới.

 

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vừa qua, nhà trường đã được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

                                                                                      Hải Yến

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục