Các em học sinh nghèo được tặng vở viết nhân dịp năm học mới 2010-2011.

Các em học sinh nghèo được tặng vở viết nhân dịp năm học mới 2010-2011.

(HBĐT) - Theo đánh giá của Hội Đồng đội huyện Lạc Sơn, năm học 2009 – 2010, nội dung, phương thức hoạt động của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong huyện từng bước được đổi mới, bám sát nguyện vọng và nhu cầu của đông đảo thiếu niên, nhi đồng.

 

Các phong trào được triển khai thực hiện sâu rộng, mang ý nghĩa thiết thực, phù hợp với từng lứa tuổi, đối tượng thiếu nhi. Qua đó đã xuất hiện những cá nhân điển hình, những mô hình mới, cách làm hay trong hoạt động Đội. Công tác giáo dục truyền thống được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giáo dục phẩm chất đạo đức, lý tưởng sống cho các em. Vì vậy, trong năm học vừa qua, liên đội các trường học trong toàn huyện đã quan tâm tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chương trình giao lưu, gặp mặt nhân chứng lịch sử, tổ chức hội trại, cuộc thi báo tường, hội thi “Tìm địa chỉ đỏ” nhân các ngày lễ, ngày truyền thống của Đoàn, của Đội. Các liên đội cũng chú trọng triển khai thực hiện CVĐ “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” dưới hình thức khuyến khích thiếu niên, nhi đồng học và hiểu rõ ý nghĩa nội dung 5 điều Bác Hồ dạy; sinh hoạt tuần với chủ đề “Ơn Bác kính yêu”; tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác và phát động phong trào “Hoa điểm tốt dâng Bác kính yêu” đã thu hút được học sinh các nhà trường sôi nổi tham gia. Theo đó, thiếu nhi toàn huyện đã đạt được 22.068 hoa điểm tốt, 20.455 giờ học tốt.

 

Song song với hoạt động giáo dục truyền thống, trong năm, Hội Đồng đội các xã, thị trấn huyện Lạc Sơn đã chủ động phối hợp với liên đội trường học triển khai thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với việc huy động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tặng 45 xuất quà trị giá trên 4 triệu đồng và 430 bộ quần áo cho đội viên học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức các buổi tọa đàm và giới thiệu những tấm gương thiếu nhi vượt khó tiêu biểu trong mỗi tiết chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chi đội, sao nhi đồng… Qua đó đã tác động tới ý thức tự giác học tập, rèn luyện, giúp các em có thêm ý chí, nghị lực vươn lên đạt được ước mơ của mình.

 

Với mục đích xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, trong sáng cho thiếu nhi, ngay từ đầu năm học, các liên đội đã phát động các phong trào thi đua: Làm nghìn việc tốt, học tốt yêu khoa học, giúp bạn đến trường. Nhiều phong trào đã được các em phấn khởi hưởng ứng với việc tham gia ủng hộ quỹ hỗ trợ học sinh nghèo, giúp đỡ học sinh khuyết tật, tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội và nhân rộng mô hình đôi bạn cùng tiến. Thiếu nhi toàn huyện đã quyên góp được trên 12,3 triệu đồng, 1.367 quyển sách, trên 1.360 chiếc bút, 759 đồ dùng học tập giúp đỡ cho 750 đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, từ phong trào kế hoạch nhỏ các liên đội đóng góp được gần 10 triệu đồng, 1.368 kg sắn, 346 kg ngô, 257 kg thóc và 463 kg giấy vụn gây dựng quỹ đội giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện đến trường.

 

Giúp thiếu nhi có sân chơi vui nhộn, bổ ích để thi đua học tập tốt, các liên đội đã quan tâm tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT. Trong năm học, toàn huyện đã tổ chức được 120 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao. Nhiều cơ sở đội đã chủ động tổ chức các cuộc thi đấu bóng đá, cờ vua, cờ tướng, thi vẽ tranh vì môi trường xanh – sạch – đẹp và thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian lôi cuốn sự tham gia của thiếu niên, nhi đồng.

 

Từ kết quả đạt được của công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trong năm học 2009 -,2010, Hội Đồng đội viện Lạc Sơn đã kết nạp được 725 đội viên mới. Có 7.261 đội viên được cấp chuyên hiệu các loại và 7.056 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

 

                                                                             Bình Giang

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục