Học sinh trường Tiểu học thị trấn Chi Nê được quan tâm chăm sóc, giáo dục chu đáo.

Học sinh trường Tiểu học thị trấn Chi Nê được quan tâm chăm sóc, giáo dục chu đáo.

(HBĐT) - Trường tiểu học thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy được tách ra từ trường PTCS Lạc Long năm 1995. Từ đó đến nay, tập thể nhà trường luôn cố gắng, nỗ lực thực hiện toàn diện các phong trào thi đua. Năm học 2009 – 2010, trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I; trường học văn hoá giai đoạn 2005 – 2010 và là một trong 15 tập thể tiêu biểu xuất sắc của ngành Giáo dục Hoà Bình giai đoạn 2006 – 2010.

 

Chị Nguyễn Thị Tư, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường hiện có 33 CB, GV, trong đó 72% GV có trình độ vượt chuẩn. Những năm qua, nhà trường không ngừng đổi mới phương thức quản lý và phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, kết hợp chặt chẽ các đoàn thể trong nhà trường. Triển khai và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động: “Hai không”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày tại trường. Quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, nâng cao chất lượng đại trà. Tích cực dự giờ, tổ chức các chuyên đề dạy học, cho giáo viên giao lưu học tập kinh nghiệm tại các trường chuẩn Quốc gia ở tỉnh bạn. Thực hiện coi, chấm thi nghiêm túc, công bằng, chính xác, công khai gửi kết quả học tập của học sinh về gia đình. Phối hợp cùng địa phương tuyên truyền và thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục; kết hợp với phụ huynh học sinh cùng quan tâm chăm lo tới việc học tập của con em mình.

 

Để động viên CB, GV, HS thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng tháng, tuần khoa học, kịp thời phù hợp với điều kiện thực tế. Phân công chuyên môn hợp lý, phù hợp với năng lực của từng CB, GV. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua theo từng chủ đề, thời gian. Các tổ, khối, cá nhân đăng kí danh hiệu thi đua và chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đã đăng kí. Kịp thời khen thưởng GV, học sinh có thành tích sau mỗi đợt thi đua hay giành được danh hiệu trong các kỳ thi GV giỏi, học sinh giỏi các cấp.

 

Với những biện pháp đó, chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao, vượt 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ I. Trường có 15 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh; 1 giáo viên đạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp tỉnh. 28 sáng kiến, giải pháp công nghệ, đề tài nghiên cứu khoa học của các GV được áp dụng trong thực tiễn dạy và học của nhà trường. 100% CB, GV đạt lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 3 đồng chí được đề nghị đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Tập thể lao động nhà trường được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Các tổ chức công đoàn, chi bộ Đảng, liên đội TNTPHCM đều đạt vững mạnh. Từ đó, chất lượng học tập của học sinh cũng được nâng cao. Trường thường xuyên duy trì 100% sĩ số, không có học sinh bỏ học, 100% các em được đi học đúng độ tuổi, lên lớp thẳng và hoàn thành chương trình tiểu học.  Năm học 2009 – 2010, trường có 399 học sinh thì có đến 86,2%  các em đạt học sinh giỏi và tiên tiến, vượt chỉ tiêu 109 em; 17 em đạt gải cuộc thi viết chữ đẹp cấp huyện, tỉnh; 350 em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Nhiều năm nay, nhà trường là địa chỉ tin cậy được nhân dân trên địa bàn gửi gắm niềm tin. Khi tiếp tục học lên bậc THCS, học sinh nhà trường đều được đánh giá tốt.

 

Trong năm học này, nhà trường đang tiếp tục phấn đấu với mục tiêu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II để đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước trong thời kỳ CNH, HĐH. Trong đó, phấn đấu xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQL đạt trình độ chuyên môn cao hơn nữa, có tinh thần trách nhiệm với nghề, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Xây dựng tập thể nhà giáo đoàn kết, vững mạnh. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Phối hợp với các cấp, địa phương chăm lo xây dựng CSVC. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành phát động.

 

 

                                                                         Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục