Bộ GD-ĐT vừa có công văn đề nghị các Sở GD-ĐT, các ĐH, CĐ, TCCN và viện nghiên cứu trực thuộc cử 2 cán bộ, giảng viên có đóng góp tích cực cho công cuộc bảo vệ môi trường để xem xét tuyên dương tại hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ ba năm 2010.

 

Theo đó, lĩnh vực xét tuyên dương như giáo dục, đào tạo, truyền thông môi trường; nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào bảo vệ môi trường; ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; quản lý, xử lý chất thải; giải pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường.

Đối tượng được xét tuyên dương là các tổ chức không vi phạm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác của Việt Nam trong thời gian ít nhất 4 năm, tính đến thời điểm đăng ký xét tuyên dương; có thành thích nổi bật được xã hội công nhận, giải quyết thành công ít nhất một vấn đề môi trường đặc thù hay thúc đẩy một cách đáng kể tiến bộ trong hoạt động bảo vệ môi trường thuộc một trong các lĩnh vực xét tuyên dương.

Các cá nhân không vi phạm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác của Việt Nam trong thời gian ít nhất 2 năm, tính đến thời điểm đăng ký xét tuyên dương (chỉ áp dụng đối với trường hợp là cá nhân); có thành tích nổi bật, là tấm gương điển hình được mọi người noi theo thuộc một trong các lĩnh vực xét tuyên dương...

Danh sách các tổchức, cá nhân đề nghị xét tuyên dương: gửi trước ngày 7/10/2010; hồ sơ và báo cáo thành tích: gửi trước ngày 11/102010 về Bộ GD-ĐT.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Phong trào thi đua yêu nước thúc đẩy nhiều trường, nhiều cấp học, bậc học, học sinh và các cá nhân phấn đấu vươn lên
Lớp học quá đông không phù hợp với hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ
Học sinh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam trong lễ khai giảng năm học mới 2010-2011.

Sẽ thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học từ năm học 2010-2011

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa ban hành chương trình tiếng Anh tiểu học, với tổng thời lượng 420 tiết, từ lớp 3 đến lớp 5 (lớp 3: 140 tiết; lớp 4: 140 tiết; lớp 5: 140 tiết). Nguyên tắc cơ bản của chương trình là đảm bảo hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh thông qua luyện tập để hình thành các kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là hai kỹ năng nghe nói

450 suất học bổng tiến sĩ bằng ngân sách Nhà nước

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, tuyển bổ sung 400 người đi học tiến sĩ và 50 người đi thực tập tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước năm 2010

Trường Tiểu học Sông Đà: Đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học

(HBĐT) - Khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, phương tiện và thiết bị giáo dục đảm bảo là những cảm nhận của chúng tôi khi đến trường Tiểu học Sông Đà, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình).

Đại học trên 3 hiệu phó phải được Bộ trưởng xét

Quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm xã hội của các trường ĐH từ xây dựng giáo trình - tuyển sinh - đào tạo - cấp bằng và tuyển dụng giáo viên...được quy định chi tiết tại Điều lệ trường ĐH vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Vừa khai giảng đã học thêm

Phụ huynh muốn con học thêm vì sợ con thua kém bạn bè, giáo viên muốn dạy thêm để tăng thu nhập. Toan tính của người lớn vô tình đẩy những đứa trẻ mới rời bậc mầm non đã phải chạy đua học thêm ngay khi vào lớp 1

Đào tạo tín chỉ nửa vời: Hàng ngàn sinh viên bị thôi học

Khi chuyển từ loại hình đào tạo niên chế truyền thống sang tín chỉ (TC) thì cần thay đổi cả chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, thư viện... Nhưng rất nhiều trường ĐH, CĐ chưa đủ khả năng nên trên thực tế, TC hiện nay còn nửa vời

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục