Hôm qua 9-1, trên cả nước có nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) Việt Nam.

 

Tại TPHCM, gần 1.700 HS thuộc 136 trường THPT trên địa bàn TP tham gia hội trại truyền thống nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HS-SV với chủ đề “Học sinh TP học tập và làm theo lời Bác” do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức. Đây là những HS tiêu biểu có học lực giỏi trong học tập, rèn luyện cũng như tham gia các hoạt động phong trào đại diện cho hơn 300.000 HS bậc THPT của TP.

Tại hội trại, Sở GD-ĐT TPHCM tuyên dương 11 gương HS THPT có thành tích học giỏi, có nghị lực, đạo đức, vượt khó vươn lên.

Cùng ngày, nhiều trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho SV. Đoàn Thanh niên Trường CĐ Nguyễn Tất Thành tổng kết công tác hoạt động Đoàn – Hội và tổ chức cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng”. Vượt qua hàng trăm thí sinh ở các nội dung trang phục áo dài truyền thống, trí tuệ, phong cách ứng xử, kỹ năng việc nhóm… thí sinh Hoàng Thị Hoa (ngành điều dưỡng) đoạt giải nhất. Nhà trường cũng tổ chức họp mặt 54 thành viên trong câu lạc bộ doanh nghiệp của trường để hỗ trợ SV chỗ thực tập, tuyển dụng SV ra trường và trao học bổng cho những SV có kết quả học tập tốt…

Trung tâm Nghiên cứu phát triển dân tộc thiểu số và miền núi, Trường ĐH Khoa học Xã hội - Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức tuyên dương thanh niên, HS-SV dân tộc thiểu số tiêu biểu trong học tập và phát triển kinh tế năm 2010. 80 thanh niên và HS-SV có nhiều thành tích học tập tốt, làm kinh tế giỏi đã được tuyên dương, trong đó có 10 “sinh viên 5 tốt” tiêu biểu.

Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp Sở GD-ĐT Bình Thuận tổ chức hội trại “Áo trắng” cho hơn 560 HS-SV của 28 trường THPT, trung cấp nghề, ĐH-CĐ trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc giao lưu, nâng cao kỹ năng sống, Tỉnh đoàn khen thưởng 28 HS-SV có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

Theo Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, hiện có gần 1 triệu hội viên đang sinh hoạt tại 230 hội SV các cấp trong tổng số gần 1,7 triệu SV đang học tại 440 trường ĐH-CĐ trên cả nước. Bằng nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, nhất là qua cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, Hội Sinh viên Việt Nam thật sự trở thành tổ chức tập hợp, đoàn kết sức mạnh, trí tuệ và sức trẻ của SV trong và ngoài nước.

 

                                                                                     Theo SGGP

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục