Đứng dưới cờ Đảng, ảnh Bác, đọc lời tuyên thệ mà nước mắt của bạn Huỳnh Anh Phương Thảo, 18 tuổi học sinh lớp 12A2 THPT Phú Nhuận, TPHCM cứ tuôn trào vì xúc động. Vậy là ước mơ từ bé là đi theo con đường Bác Hồ đã chọn của bạn đã trở thành hiện thực.

Huỳnh Anh Phương Thảo nhận quyết định kết nạp Đảng từ chi bộ nhà trường.

Là học sinh duy nhất của Trường THPT Phú Nhuận được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đó là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của Phương Thảo. Với kết quả suốt 12 năm liền là học sinh giỏi, bí thư Đoàn trường, với nhiều sáng kiến cho hoạt động phong trào hấp dẫn, phù hợp với mong muốn của các bạn trong trường - phải mới lạ, phải cuốn hút, được các bạn cùng tham gia - là bài toán khó cho bạn và chi đoàn của trường. Nhưng các bạn cũng đã tổ chức thành công các hội trại, và các sân chơi như âm nhạc, câu lạc bộ tiếng Anh, thể thao… thiết thực, phù hợp với lứa tuổi học trò nên được các bạn nhiệt tình tham gia.

Phương Thảo (thứ hai từ trái sang) cùng các bạn trong chi Đoàn bàn kế hoạch sắp tới.

Năm Thảo học lớp 10, đứng trước tình hình bạo lực học đường leo thang, bạn mạnh dạn đề xuất với thầy Trợ lý thanh niên tạo ra các sân chơi dân gian như Ô ăn quan, Cướp cờ, Ẩm thực.. giúp các bạn hiểu nhau hơn, có tinh thần đoàn kết hơn.

Bạn Thái Công Minh lớp 11A14 nói: "Là Bí thư Đoàn Trường nhưng chị Thảo luôn hòa đồng, có việc gì là chị tiên phong làm với các bạn, quan tâm các em khóa sau, tận tình chỉ cho các bạn các bài tập khó, và quan tâm tới người khác".

Là Bí thư Đoàn trường Phương Thảo cùng các bạn trong ban chấp hành chi đoàn phát động nuôi heo đất tiết kiệm, lấy tiền ủng hộ các bạn trong lớp, trong trường có hoàn cảnh khó khăn.

Những chuyến công tác xã hội, tới các mái ấm, nhà mở, thăm những người già cô đơn không nơi nương tựa đã giúp các bạn có ý thức tiết kiệm, và yêu thương nhau nhiều hơn.

Với những nỗ lực đó, bạn vinh dự nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn xuất sắc, Đoàn viên ưu tú năm 2010 - 2011, và nhiều bằng khen của Thành Đoàn, của trường.

Thầy Nguyễn Hoàng Việt - Hiệu Trưởng THPT Phú Nhuận nhận xét "Là một Đảng viên trẻ và mới nên em cũng không tránh khỏi những áp lực như phải gương mẫu trong lớp, và cùng các bạn tham gia sinh hoạt của Đoàn, nhưng em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được thầy cô tin yêu".

Đại diện Ban thường vụ Quận Đoàn Phú Nhuận, TPHCM chúc mừng Thảo.

Bí quyết học giỏi của bạn là mỗi ngày, với các môn tự nhiên thì luôn lắng nghe cô giảng bài trên lớp, về nhà chịu khó làm bài tập đầy đủ. Mỗi môn học, Thảo tự xây dựng một bộ hồ sơ ghi những vần đề quan trọng của chương đó, bài đó, sau đó tự hệ thống lại xem chỗ nào mình nắm chưa vững để hôm sau lên lớp nhờ cô giải thích thêm. Thảo bảo làm như vậy giúp mình vừa ôn bài, và không bị nhầm lẫn.

Hàng ngày Thảo cố sắp xếp thời gian thư giãn, như chạy bộ, đi dạo trong công viên để giúp mình thoải mái hơn sau một ngày học tập căng thẳng trên lớp.

Và ước muốn của cô Đảng viên trẻ là trở thành một luật sư để giúp được nhiều người còn đang khó khăn, làm cho nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

                                                                        Theo Mực Tím

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục