Ngày 10/6, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã có ý kiến chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan cần phải xử lý nghiêm hơn nữa đối với tập thể cán bộ, giảng viên sai phạm trong vụ việc 39 sinh viên K10 của trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước bị chấm lệch điểm bài thi tốt nghiệp môn Triết-Tư tưởng Hồ Chí Minh, dẫn đến người đỗ thành trượt, người trượt thành đỗ.

 

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước, việc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước đề ra mức xử lý kỷ luật kiểm điểm và cảnh cáo đối với những sai phạm trên còn quá nhẹ, thiếu tính khách quan. Vì vậy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước cho rằng cần phải xử lý nghiêm hơn nữa.

Cụ thể, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đề nghị Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng tỉnh Bình Phước phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với Đảng ủy Trường cao đẳng sư phạm Bình Phước vì đã buông lỏng quản lý, để phát sinh tiêu cực nhưng không xử lý kịp thời gây dư luận không tốt; kiểm điểm xử lý ông Hồ Trọng Đường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước do không chỉ đạo xây dựng và ban hành quy chế thi tốt nghiệp, buông lỏng quản lý dẫn tới phát sinh tiêu cực nhưng không xử lý kịp thời, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết đơn tố cáo.

Riêng đối với cá nhân ông Phan Anh Trà, giảng viên trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước, người trực tiếp nhận tiền và quà của sinh viên, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo nên Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đề nghị xem xét mức kỷ luật thích đáng và không bố trí ông Trà tiếp tục giảng dạy.

Trước đó, sau khi nhận thấy bài thi môn Triết-Tư tưởng Hồ Chí Minh của mình thiếu tính trung thực, tập thể sinh viên Trường cao đẳng sư phạm Bình Phước đã có đơn tố cáo những hành vi sai phạm trên. Tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường và các cá nhân liên quan có biểu hiện bao che sai phạm, không chịu hợp tác khi được yêu cầu thanh tra, dẫn tới việc xác minh, điều tra kéo dài.

Qua kết quả xác minh và đối chứng bài thi tốt nghiệp môn Triết-Tư tưởng Hồ Chí Minh K10 năm 2009 của Trường cao đẳng sư phạm cho thấy quá trình tổ chức giảng dạy, ôn tập, xây dựng đề cương ôn thi, ra đề thi, phản biện đề thi, tổ chức chấm thi và phúc khảo chưa nghiêm túc dẫn đến 39 sinh viên bị chấm điểm không đúng đáp án, cho điểm ở những phần không có trong đáp án…dẫn tới vi phạm quy chế với mức độ rất nghiêm trọng./.

 

                                                                               Theo HaNoiMoi

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục