Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) vừa yêu cầu các sở GD và ÐT; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) tăng cường chỉ đạo chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2011
Trong đó, việc chấm bài thi tự luận, Tổ trưởng tổ chấm thi phải thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của các giám khảo trong tổ chấm thi. Trước khi giao bài đã chấm xong hai vòng độc lập cho hai giám khảo thống nhất điểm, phải đối chiếu điểm của bài thi trên phiếu chấm cá nhân của hai giám khảo đó, phát hiện những trường hợp chênh lệch từ một điểm trở lên làm căn cứ để xử lý kết quả chấm hai vòng độc lập theo quy chế. Giám khảo không được sửa chữa điểm trên phiếu chấm cá nhân và trên bài thi trong quá trình thống nhất điểm. Các thành viên Hội đồng chấm thi tuyệt đối không được tiết lộ các thông tin liên quan công việc chấm thi, cũng như nội dung bài làm của thí sinh và phải chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về việc bảo mật các thông tin đó. Ðáng chú ý, chấm thi môn Ngữ văn giáo dục THPT, theo tinh thần đề mở và đáp án mở nhằm bảo đảm đúng nguyên tắc chấm thi, đồng thời khuyến khích những sáng tạo của thí sinh trong khi làm bài thi.
Theo ND
"Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe... Dân cường thì quốc thịnh". (1) "Dân mạnh, nước giàu". "Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu" (2), "Một dân tộc nghèo". "Phải trở thành dân tộc thông thái".
(HBĐT) - Đưa con đến trường dự buổi lễ tổng kết năm học, các bậc phụ huynh có dịp gặp gỡ, hỏi han về tình hình học tập của con em mình. Có nhiều câu chuyện để các bà mẹ đưa ra để cùng trao đổi, chia sẻ với nhau nhưng sôi nổi nhất vẫn là chuyện hè này cho con học gì, ở đâu???
Theo tính toán của Bộ GD- ĐT, để di dời các trường ĐH, CĐ ra khỏi nội thành đối với Hà Nội, cần khoảng 44.800 tỷ đồng (tương đương 2 tỷ 240 triệu USD), Đối với TPHCM, cần khoảng 47.000 tỷ đồng (tương đương 2 tỷ 300 triệu USD).
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, chậm nhất đến ngày 18-6, các hội đồng chấm thi xét và đề nghị giám đốc sở GD-ĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi.
Tổng kinh phí cho việc đổi mới chương trình - sách giáo khoa (CT-SGK) sau năm 2015 được Bộ GD-ĐT dự tính là 70.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia, số tiền lớn không đáng lo bằng cách thức sử dụng cho hiệu quả.
Mới chỉ có 100/150 trường ĐH, 81/226 trường CĐ hoàn thành tự đánh giá. Nhiều trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục từ năm 2009 nhưng đến nay cũng chưa được cấp chứng nhận