Ngày 13-6, tại Quảng trường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Tỉnh Ðoàn Ninh Thuận phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và Ðào tạo tổ chức lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2011. Tham gia chương trình có 101 em học sinh trung học phổ thông.

 

Trong mười ngày, các em tham gia những hoạt động rèn luyện như một quân nhân trong quân đội với chủ đề: 'Tập làm chiến sĩ'. Ðược truyền đạt, tiếp thu kiến thức về quốc phòng, an ninh; làm quen với đời sống chiến sĩ, tham gia các hoạt động dã ngoại và làm công tác dân vận... Ðây là chương trình nhằm đẩy mạnh cuộc vận động 'Tuổi trẻ Ninh Thuận học tập và làm theo lời Bác', nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ðồng thời tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống, tinh thần kỷ luật tự lập... được xem là sân chơi bổ ích và thiết thực cho thanh, thiếu niên.

PV

Bệnh sốt xuất huyết lây lan nhanh ở Bạc Liêu

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Sở Y tế Bạc Liêu, từ đầu tháng 5 đến nay, toàn tỉnh có 355 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng hơn 300 ca so cùng kỳ năm 2010.  Hiện tất cả các huyện, thị trong tỉnh đều có người mắc bệnh SXH, nhất là dịch bệnh đang có chiều hướng lây lan rộng ở một số xã, phường trong TP Bạc Liêu và một số huyện vùng nông thôn trong tỉnh. Nguyên nhân chính là do ý thức người dân trong việc phòng ngừa bệnh rất thấp, nhiều gia đình phát hiện con em mắc bệnh chậm đưa đến cơ sở y tế điều trị. Mặt khác, Bạc Liêu đang vào đầu mùa mưa, môi trường ẩm thấp, ô nhiễm nặng, mật độ côn trùng, muỗi sinh sản nhanh...

Trước tình hình dịch bệnh SXH tăng mạnh,  Sở Y tế Bạc Liêu chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc kết hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác giám sát, kiểm tra phòng, chống bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn bà con nâng cao ý thức phòng bệnh và bảo vệ môi trường.

PV

Giới thiệu Festival Mỹ thuật trẻ 2011

Tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức họp báo công bố chương trình Festival Mỹ thuật trẻ 2011.

Ðây là hoạt động do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật Thừa Thiên - Huế và Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm hưởng ứng Năm thanh niên 2011 và khuyến khích sức sáng tạo của các họa sĩ trẻ. Festival dự kiến diễn ra vào tháng 11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội). Các họa sĩ, nhà điêu khắc trong cả nước ở độ tuổi từ 18 đến 35 đều có thể tham gia; đề tài sáng tác tự do, phản ánh những vấn đề của cuộc sống đương đại; tác phẩm là những sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2011, chưa được công bố ở  các cuộc triển lãm có quy mô toàn quốc.

PV

Thành lập cơ sở giáo dục trái phépbị phạt từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 40/2011/NÐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 49/2005/NÐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Theo Nghị định sửa đổi bổ sung, đối với hành vi thành lập cơ sở giáo dục trái phép bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng tùy theo từng cấp học. Việc tuyển sinh đào tạo cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ vượt quá chỉ tiêu số lượng hoặc sai đối tượng, tiêu chuẩn theo quy định sẽ bị phạt từ 10 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Riêng đối với hành vi sử dụng nhà giáo không đạt chuẩn quy định về trình độ đào tạo sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 15 triệu đồng... Nghị định 40/2011/NÐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-8-2011.

PV

Ra mắt chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ tí hon

Ban Giải trí và thông tin kinh tế VTV3 (Ðài Truyền hình Việt Nam),  Công ty TJB Việt Nam ngày 13-6 tổ chức lễ ra mắt chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ tí hon. Tham gia chương trình có 10 cầu thủ tí hon từ sáu tuổi đến tám tuổi, huấn luyện viên là danh thủ quốc gia Nguyễn Hồng Sơn, bình lụân viên là hai danh hài: Tự Long, Thành Trung cùng MC Dương Linh Hương.

Chương trình sản xuất và phát sóng theo format 'Chương trình Shootdori' do Công ty FC Network Hàn Quốc, nhằm phát hiện sớm tài năng bóng đá và mang đến cho các em thiếu nhi  một sân chơi bổ ích, vui khỏe. Hơn 500 câu lạc bộ bóng đá nhi đồng được thành lập trên khắp đất nước Hàn Quốc từ khi chương trình phát sóng. Chương trình phát sóng năm đầu tiên, 22 tuần từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ  ngày chủ nhật  hằng tuần bắt đầu từ ngày 28-8.

PV

Lấy mẫu thuốc Augmentin để phân tích xác định hàm lượng DIDP, DINP và các dẫn xuất

Ngày 13-6, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan thông tin liên quan đến thuốc Augmentin pha hỗn dịch/si-rô đang bị cơ quan quản lý dược Ðài Loan, Hồng Công yêu cầu thu hồi. Theo đó, thuốc Augmentin dạng bột pha hỗn dịch/si-rô, hàm lượng 156 mg/5 ml, sản xuất tại Pháp chưa được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam. Thuốc Augmentin dạng bột pha hỗn dịch/si-rô, hàm lượng 457 mg/5ml, sản xuất tại Anh, được Bộ Y tế Việt Nam cấp số đăng ký VN-9594-05, hạn dùng 18 tháng. Số đăng ký này đã hết hiệu lực. Lô thuốc cuối cùng nhập vào Việt Nam ngày 1-4-2008. Do vậy, thuốc không còn được lưu hành, sử dụng tại Việt Nam.

Ðể bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược yêu cầu các cơ Ự quan liên quan thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh, các đơn vị kinh doanh dược phẩm trên địa bàn biết thông tin liên quan đến thuốc kháng sinh Augmentin đã được nêu ở trên. Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh lấy mẫu các sản phẩm thuốc Augmentin, dạng bột pha hỗn dịch/si-rô khác đang lưu hành trên thị trường để kiểm nghiệm, xác định nồng độ DIDP, DINP và các dẫn xuất. Văn phòng đại diện Công ty GaloxoSmithKine khẩn trương phối hợp với các công ty nhập khẩu, phân phối thuốc Augmentin, dạng bột pha hỗn dịch/si-rô, tiến hành lấy mẫu của các lô thuốc nhập khẩu đang lưu hành, sử dụng tại Việt Nam và gửi mẫu đến Viện Kiểm nghiệm để phân tích xác định hàm lượng DIDP, DINP và các dẫn xuất trong sản phẩm.

 

                                                                                      Theo ND

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục