Một tiết hoạt động của cô và trò Trường mầm non Bé Ngoan, Q.1, TP.HCM - Ảnh: H.HG.
Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 45/2011/QĐ-TTg quy định việc hỗ trợ một phần kinh phí cho người đã có thời gian làm giáo viên mầm non trước năm 1995 đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho đến khi đủ 20 năm đóng BHXH để hưởng lương hưu hằng tháng theo quy định.
Đối tượng áp dụng là người đã có thời gian làm giáo viên mầm non trước năm 1995 tại các cơ sở giáo dục mầm non bao gồm: trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc các loại hình công lập, dân lập và bán công chưa chuyển đổi.
Các đối tượng trên sẽ được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí để đóng BHXH tự nguyện nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1- Đã có thời gian công tác trong cơ sở giáo dục mầm non trước ngày 1-1-1995, liền sau đó được tuyển dụng hoặc ký hợp đồng lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non;
2- Khi nghỉ việc có đủ tuổi đời theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 50 Luật BHXH (nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi) và có từ đủ 15 đến dưới 20 năm đóng BHXH;
3- Chưa nhận chế độ BHXH 1 lần, cam kết tham gia BHXH tự nguyện để đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng theo quy định của Luật BHXH.
Hỗ trợ 13% tiền lương tối thiểu chung
Khuyến khích các địa phương, cơ sở giáo dục mầm non hỗ trợ thêm kinh phí đóng BHXH cho các đối tượng được hưởng hỗ trợ theo quy định. |
Về mức hỗ trợ, Nhà nước sẽ hỗ trợ kinh phí bằng 13% tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định tại thời điểm đối tượng được hưởng hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện.
Thời gian được Nhà nước hỗ trợ kinh phí là số tháng thực tế làm giáo viên mầm non trước ngày 1/1/1995 của người được hỗ trợ nhưng tối đa không quá 60 tháng.
Khoản kinh phí này sẽ được Nhà nước hỗ trợ thông qua cơ quan BHXH, thực hiện đồng thời với việc đóng BHXH tự nguyện của cá nhân.
Nguồn kinh phí thực hiện chi hỗ trợ đóng BHXH được cân đối trong dự toán chi sự nghiệp giáo dục, đào tạo hàng năm của các địa phương và nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ Ngân sách Trung ương.
Ngân sách trung ương hỗ trợ các địa phương theo nguyên tắc: Ngân sách trung ương hỗ trợ 100% nhu cầu kinh phí đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chưa tự cân đối được ngân sách; hỗ trợ 50% đối với các tỉnh, thành phố có tỷ lệ điều tiết về ngân sách trung ương dưới 50%; các tỉnh, thành phố còn lại, ngân sách địa phương tự đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5-10-2011.
Theo website chinhphu.vn
Đọc tài liệu về bệnh, học cách pha thuốc diệt khuẩn, tăng cường công tác vệ sinh trường lớp, tư vấn cho phụ huynh, “soi” tay chân khi trẻ có dấu hiệu sốt, bỏ ăn… và sẵn sàng đón đoàn kiểm tra trung tâm y tế có thể “ập” xuống bất kỳ lúc nào.
Không chỉ học giỏi, những sinh viên thủ khoa đầu ra các ĐH-HV tại Hà Nội còn là những người tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Cùng lắng nghe chia sẻ của họ về niềm đam mê, những cám dỗ trong cuộc sống và cách họ vượt qua như thế nào.
Chỉ còn nửa tháng nữa là đến năm học mới 2011 - 2012 nên thị trường sách giáo khoa dành cho học sinh bắt đầu vào lớp 1 tại Hà Nội đang sôi động hơn bao giờ hết. Giá sách giáo khoa tăng 20% so với năm trước nhưng sức mua vẫn rất lớn.
(HBĐT) - Ngay từ đầu năm 2011, trong một cuộc họp bàn về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, THCN năm 2011, Bộ GD&ĐT đã đưa ra một thông báo, trong đó yêu cầu: các trường đại học, cao đẳng, THCN không được gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến chỉ đạo được đưa ra trong cuộc họp, không được triển khai bằng văn bản chính thống nên tình trạng "loạn" giấy báo trúng tuyển vẫn tái diễn.
Dự án "Sân khấu học đường" được Chính phủ giao cho Bộ VH,TT&DL, Bộ GD&ĐT, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam thực hiện đến nay đã 10 năm. Nhưng để tạo được một thế hệ kế tục và lớp khán giả tương lai cho nghệ thuật truyền thống thì đó mới chỉ là nấc thang khởi đầu cho một chiến lược dài lâu.
Theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với giáo dục tiểu học của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 17-8, các địa phương cần nghiêm túc thực hiện điều chỉnh nội dung và yêu cầu theo hướng giảm tải các môn học và hoạt động giáo dục một cách linh hoạt; đổi mới kiểm tra, đánh giá các môn đạo đức, thủ công, mỹ thuật, âm nhạc theo hướng thiết thực, gọn nhẹ.