Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho trường THPT Lạc Sơn.

Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho trường THPT Lạc Sơn.

(HBĐT) - Sáng 24/12, trường THPT Lạc Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1966-2011). Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh và đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường.

 

Trường THPT Lạc Sơn được thành lập năm 1966 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh trong vùng. Ban đầu, trường có 5 cán bộ, giáo viên và 58 học sinh. Với sự đầu tư, quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ, chính quyền, của ngành GD&ĐT và đồng bào các dân tộc nơi đây,  trường đã có những bước xây dựng và trưởng thành đáng ghi nhận. Với 45 năm, trường đã có 29.594 lượt học sinh (23.676 lượt học sinh dân tộc) theo học. Trong đó, đã có 7.276 học sinh đỗ tốt nghiệp, 3.354 học sinh thi đỗ các trường đại học, cao đẳng. Trường đã có 97 học sinh gia nhập quân đội và có 37 học sinh đã hy sinh vì tổ quốc, 37 người là thương binh. Trong 45 năm xây dựng và phát triển, đã có 39 năm trường đạt danh hiệu tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của T.Ư và địa phương. 195 lượt giáo viên đạt giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 426 lượt giáo viên đạt giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp ngành, 50 thầy, cô giáo được Bộ GD&ĐT tặng huy chương, kỷ niệm chương “vì sự nghiệp giáo dục”…Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường đã có bước tiến đáng kể. Trường đã có học sinh giỏi quốc gia; số học sinh tốt nghiệp bình quân trong 5 năm gần đây đạt 98,5%. Hàng năm, nhà trường có hàng trăm học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học ngày càng được đáp ứng đầy đủ hơn. Nhà trường đã có đóng góp đáng kể vào sự nghiệp “trồng người” và bước phát triển KT-XH ở địa phương. Nhiệm vụ trong thời gian tới của nhà trường là phấn đấu xây dựng trường là trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2011-2015.

    

Nhân dịp này, nhà trường đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng cờ lưu niệm với dòng chữ “ Trường THPT Lạc Sơn 45 năm xây dựng và phát triển (1966-2011)”. Trong lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo huyện và Sở GD&ĐT đã phát biểu ý kiến, ghi nhận. biểu dương những nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong suốt hàng chục năm qua. Đồng thời, có những định hướng cho trường trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao trong chặng đường tiếp theo./.

                                                                                     

 

                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục