Tiết mục tham gia hội thi “Bé thông minh nhanh trí” của các cháu nhỏ trường mầm non Phương Lâm (TPHB).

Tiết mục tham gia hội thi “Bé thông minh nhanh trí” của các cháu nhỏ trường mầm non Phương Lâm (TPHB).

(HBĐT) - Một ngày cuối tháng 4, sân trường mầm non Phương Lâm (TPHB) tưng bừng, nô nức với hoạt động mít tinh, văn hóa, văn nghệ của cô và trò nhà trường. Điểm nhấn của chương trình là hội thi “Bé thông minh nhanh trí”, một hoạt động được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng nhằm hưởng ứng Tuần lễ “Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người” năm 2012. Với thông điệp: “Đáp ứng các quyền của trẻ từ những ngày” đầu đời! Hãy chăm sóc, giáo dục trẻ thơ ngay từ bây giờ”! Nhà trường đã đưa ra lời kêu gọi cả gia đình và cộng đồng xã hội chung tay góp sức vì sự phát triển của trẻ thơ.

 

Nhiều năm qua, phường Phương Lâm là một trong những đơn vị luôn thực hiện tốt công tác khuyến học. Trường mầm non Phương Lâm tuy chưa đạt chuẩn quốc gia nhưng nhiều năm liền được công nhận là trường làm tốt công tác giảng dạy và học tập. Cô giáo Nguyễn Thị Thực, hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Nhà trường luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục các bé. Thường xuyên

tuyên truyền, trao đổi với phụ huynh về cách nuôi, dạy con theo khoa học, nâng cao chất lượng, khẩu phần ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ. Tổ chức cho 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, học 2 buổi/ngày và được chăm sóc, giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành.

 

Hàng năm phát động phong trào “Trồng một cây, nuôi 1 con” bằng các nguồn tăng gia, đóng góp của cán bộ, giáo viên, phụ huynh để đảm bảo cho trẻ có nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và hình thành những yếu tố đầu tiên về nhân cách con người, trường luôn coi trọng việc tổ chức các buổi tọa đàm, chuyên đề, hội thi của các cô giáo và các cháu về chăm sóc, giáo dục trẻ. Các hoạt động như “Hội thi Dinh dưỡng sức khỏe”, “Bé với làn điệu dân ca”, “Bé thông minh nhanh trí” được tổ chức thường xuyên. Vào những ngày lễ kỷ niệm của đất nước như 19/5 ngày sinh nhật Bác, 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, ngày thương binh, liệt sỹ 27/7…, trường tổ chức cho các cháu đi viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm Tượng đài Bác Hồ, Nhà máy Thủy điện và thăm doanh trại bộ đội. Thông qua những hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước và rèn luyện kỹ năng sống cho các bé.

 

Năm 2012, Phòng GD&ĐT thành phố đã chọn trường mầm non Phương Lâm làm điểm tổ chức diễn đàn “Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người”. Để chăm sóc, giáo dục trẻ được tốt hơn, cô và trò nhà trường mong muốn được sự quan tâm hơn nữa của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là các bậc phụ huynh có sự đóng góp , ủng hộ về vật chất, tinh thần. Tại diễn đàn này, trường đã lồng ghép việc phát động xây dựng Quỹ Khuyến học của nhà trường, các vị đại biểu và phụ huynh đã quyên góp được trên 12 triệu đồng xây dựng quỹ.

 

 

                                                               Thúy Hằng

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục