Quá trình phấn đấu đạt Chuẩn quốc gia, trường THCS thị trấn Cao Phong đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Quá trình phấn đấu đạt Chuẩn quốc gia, trường THCS thị trấn Cao Phong đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

(HBĐT) - Bước sang năm học mới 2012 – 2013, bên cạnh đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, CVĐ, ngành GD&ĐT huyện Cao Phong đã tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.

 

Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, các phòng học chưa đáp ứng được yêu cầu đã được kiểm tra, rà soát để có phương án tìm nguồn đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây mới. Một số chương trình, dự án của các tổ chức phi Chính phủ như Childfun cũng dành ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho các trường trong vùng dự án, chương trình. Hiện nay, ngoài tổng số 30 phòng học mới được xây dựng tại các điểm trường THCS Tây Phong, tiểu học Tây Phong, tiểu học Nam Phong, mầm non Thu Phong, cơ số trang thiết bị, dụng cụ ở các trường cũng được đầu tư đáng kể. Kinh phí xây mới, sửa chữa phòng học từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ thông qua Đề án kiên cố hóa trường, lớp học với hơn 30 tỷ đồng. Các trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng được bổ sung với số lượng lớn. Cụ thể là mới đây, các trường THCS thị trấn Cao Phong, THCS Bắc Phong thay vì bàn ghế cũ, hỏng trước đây đã trang bị đầy đủ bàn, ghế học tập mới và lắp đặt một số thiết bị văn phòng.

 

Phương châm “3 đủ”: đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở và đồ dùng học tập được các trường trên địa bàn nỗ lực thực hiện. Nhờ đó, ở cả 3 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS đều không có hiện tượng học sinh bỏ học vì thiếu “3 đủ”. Cùng với MTTQ huyện, ngành GD & ĐT đã huy động nguồn hỗ trợ 26 xe đạp tặng trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xã chọn 2 em khó khăn nhất để tặng phương tiện đến trường. Hội PN huyện cũng phát động phong trào quyên góp, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó sôi nổi ở các cấp hội. Trong dịp khai giảng đầu năm học, Hội đã tổ chức trao 3 xe đạp và 23 suất quà bằng tiền mặt cho trẻ với trị giá 1 triệu đồng/suất.

 

Toàn huyện 412 phòng học 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS, trong đó có 274 phòng học kiên cố, 129 phòng học bán kiên cố, còn 9 phòng học chưa đạt tiêu chuẩn. Ở một số trường, nhất là các trường đã đạt chuẩn quốc gia hoặc đang phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia, các công trình phụ trợ như công trình vệ sinh, nước sạch, sân trường, tường bao, khuôn viên cây cảnh đã được đầu tư cơ bản. Không ít trường học đã huy động nguồn xã hội hóa và một số nguồn khác trong thực hiện CVĐ 3 đủ giúp tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, phong trào tặng quần áo, đồ dùng học tập cũ cũng được các trường trên địa bàn phát động và triển khai rộng khắp. Hệ thống thư viện trường học được trang bị “tủ sách dùng chung” có đủ các loại sách từ sách giáo khoa, sách tham khảo, sách thiếu nhi… để học sinh có nhu cầu tham khảo, mượn đọc.

 

Năm học 2012 – 2013, huyện có tổng số 40 trường, 388 lớp, 8.004 học sinh. Ông Lê Tuấn Truật – Phó phòng GD & ĐT huyện nhận định:  Đến thời điểm này, tình hình cơ sở vật chất ở các trường học đã tương đối đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi góp phần quan trọng thúc đẩy các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Với cơ sở vật chất được tăng cường, 100% trường mầm non, tiểu học trên địa bàn đã triển khai học 2 buổi/ngày, 100% trường THCS ngoài thời gian học quy định còn đủ phòng học để tổ chức học thêm buổi ngoài giờ từ 2 – 3 buổi/tuần.

                                                                               

                                                     

                                                                           Bùi Minh

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục