Phòng quản lý đào tạo và khảo thí (trường CĐSP Hòa Bình) gấp rút chuẩn bị các ấn phẩm thi cho kỳ thi tuyển năm 2013.

Phòng quản lý đào tạo và khảo thí (trường CĐSP Hòa Bình) gấp rút chuẩn bị các ấn phẩm thi cho kỳ thi tuyển năm 2013.

(HBĐT) - Kỳ thi năm nay, trường CĐSP Hòa Bình có 1.200 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, Hội đồng thi tuyển sinh của nhà trường đã hoàn tất công tác tổ chức, cơ sở vật chất… theo đúng quy định của Bộ GD & ĐT nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

 

Theo thầy giáo Đặng Trọng Nghĩa, Trưởng phòng quản lý đào tạo và khảo thí, Trưởng ban thư ký Hội đồng thi tuyển sinh nhà trường: Hội đồng thi tuyển sinh nhà trường đã bắt đầu công tác chuẩn bị từ tháng 3/2013, song song với công việc chuyên môn, cán bộ của khoa vẫn tiếp tục hoàn thiện ấn phẩm, sơ đồ phòng thi, liên hệ phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Hàng năm, số thí sinh dự thi đạt 75 – 80% trong tổng số hồ sơ đăng ký. Kỳ thi năm 2012, trường tuyển được gần 800 sinh viên, đạt 87% chỉ tiêu của Bộ GD & ĐT. Năm nay, Bộ đã giao 900 chỉ tiêu xét tuyển cho nhà trường, trong đó có 500 chỉ tiêu của ngành sư phạm (âm nhạc, hóa học, ngữ văn, GDCD, mỹ thuật, sinh học, tiếng Anh, toán, vật lý, giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học) và 400 chỉ tiêu của ngành ngoài sư phạm (công tác xã hội, kế toán, khoa học thư viện, quản trị kinh doanh, quản trị văn phòng, tài chính ngân hàng, tiếng Anh, tin học ứng dụng và Việt Nam học). Hiện tại, nhà trường chưa có chỉ tiêu của ngành học cụ thể vì còn tùy thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký và kết quả thi. Nếu thí sinh không đủ điểm vào ngành học đã đăng ký, trường khuyến khích đăng ký nguyện vọng 2 vào ngành học có cùng khối thi.

 

Điểm mới của kỳ thi cao đẳng năm nay là thứ tự các môn thi có sự thay đổi. Đối với việc xét tuyển hệ trung cấp cũng có nhiều đổi mới, Bộ giao chỉ tiêu cho nhà trường 200 chỉ tiêu giáo dục tiểu học và 150 chỉ tiêu giáo dục mầm non. Những năm trước, tỉnh không có chỉ tiêu trung cấp giáo dục tiểu học, xét vào tình hình thực tế nhiều học sinh của tỉnh phải học trung cấp giáo dục tiểu học ở các tỉnh khác nên năm nay Bộ đã giao thêm chỉ tiêu trung cấp giáo dục tiểu học. Đối với trung cấp giáo dục mần non, ngoài việc xét duyệt theo bằng tốt nghiệp THPT, một điều kiện để được theo học đó là các em đang dạy hợp đồng tại các trường mầm non và chưa qua đào tạo. Như vậy, giáo viên mầm non đang dạy hợp đồng có điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác sau này. 

 

Hồ sơ đăng ký dự thi của năm nay so với năm 2012 giảm 10%, tổng số phòng thi giảm từ 46 phòng xuống 36, với số lượng đó Hội đồng thi tuyển sinh đã bố trí đủ số phòng thi tại trường không phải nhờ địa điểm thi tại các trường lân cận như mọi năm. Đó cũng là một thuận lợi cho nhà trường trong công tác tổ chức. Đến nay, Hội đồng thi tuyển sinh nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về tổ chức, thành lập Ban chấm thi, Ban chấm kiểm tra… phối hợp với các ngành điện lực, y tế, công an, giáo dục, xây dựng các phương án bảo vệ, phương án dự phòng tình huống mất điện do mưa bão, nhằm bảo đảm an toàn cho sĩ tử tham dự kỳ thi tuyển sinh an toàn, hiệu quả. Trước đó, Hội đồng thi tuyển sinh nhà trường đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ coi thi về các quy định mới, quy chế thi tuyển sinh ĐHCĐ năm 2013.

 

Đi đôi với các bước chuẩn bị, chương trình tiếp sức mùa thi của trường CĐSP Hòa Bình cũng sẽ góp phần tích cực cho kỳ thi tuyển sinh năm nay. Mùa tuyển sinh năm 2013, Đoàn trường tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi từ 13/7 với 20 sinh viên tình nguyện. Từ ngày 13 – 18/7, sinh viên tình nguyện của trường sẽ hỗ trợ thí sinh đi tham dự kỳ thi từ việc đón thí sinh, người thân tại bến xe, ngã ba đường Trần Hưng Đạo (TPHB) đưa thí sinh về trường, đến các điểm nghỉ trọ tránh để xảy ra tình trạng bị kẻ gian lợi dụng ăn cắp đồ dùng, tiền mặt. Bên cạnh đó, khu ký túc xá của nhà trường có 75 phòng, 10 – 12 giường/phòng dành cho thí sinh và người nhà nghỉ nếu có nhu cầu. Các phòng được chuẩn bị chu đáo mọi vật dụng cần thiết như quạt, chăn màn… Cũng theo thầy Đặng Trọng Nghĩa: Nhà trường có thể đáp ứng 100% nhu cầu ăn nghỉ của thí sinh và người thân đến dự thi tại Hội đồng thi tuyển của trường. Chi phí ăn nghỉ tại trường thấp, nhà trường khuyến khích thí sinh ăn nghỉ tại ký túc xá nhằm đảm bảo thuận lợi cho kỳ thi.

 

 

                             Hồng Nhung

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục