Lãnh đạo Hội đồng Đội thành phố trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các Liên đội có thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013.

Lãnh đạo Hội đồng Đội thành phố trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các Liên đội có thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013.

(HBĐT) - Sáng 20/9, tại hội trường UBND thành phố Hòa Bình, Hội Đồng Đội thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2012 – 2013, triển khai chương trình năm học 2013 – 2014.

 

Năm học 2012 - 2013 công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Hoà Bình đã đạt được những kết quả phấn khởi; các phong trào hành động, các cuộc vận động của Đội được triển khai sâu rộng trong các nhà trường thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, giáo dục thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.  Nhiều chương trình, phong trào hoạt động của Đội triển khai đã mang lại hiệu quả nhất định như: "Chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam"; "Chương trình rèn luyện đội viên", cuộc vận động "Giúp bạn đến trường", phong trào "Kế hoạch nhỏ", "Ấm áp mùa đông",... Trong năm học, HĐĐ Thành phố đã xây dựng và bàn giao 1 ngôi nhà “Khăn Quàng đỏ” cho thiếu nhi nghèo vượt khó trị giá 40 triệu đồng, phối hợp tổ chức 3 buổi giao lưu với nhân chứng lịch sử với chủ đề “Thắp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ”, Hội thi “Nghi thức Đội – Chỉ huy Đội giỏi”, Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó”, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho Đội ngũ GV – TPT Đội, BCH các Liên đội..; phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” được triển khai hiệu quả. Qua các hoạt động, đã có 1.167 nhi đồng được kết nạp vào Đội, 135 thiếu niên lớn tuổi được kết nạp vào Đoàn.
 
Trong năm học 2013-2014, công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Hòa Bình sẽ tập trung cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp về "Phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng", đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với việc triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”; tổ chức Hội thi “Giáo viên – TPT Đội giỏi thành phố Hòa Bình năm học 2013-2014”, tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ giai đoạn 2014 – 2019.
 
Nhân dịp này, Hội đồng Đội Thành phố đã trao khen thưởng của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thành đoàn Hòa Bình cho 21 tập thể 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội trường học năm học 2012 – 2013; trao bằng khen của Trung ương Đoàn, Báo TNTP Hồ Chí Minh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2012-2013 và trao 1 xuất học bổng Vừ A Dính trị giá 500.000 đồng cho học sinh dân tộc học giỏi. 
 
 
* Trước đó, ngày 19/9, tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Thành đoàn Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2012 – 2013, triển khai chương trình năm học 2013 - 2014.
 
Năm học 2012-2013 công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học thành phố Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả phẩn khởi. Các phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ học đường lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2013, và các đợt sinh hoạt chính trị lớn,... là những “điểm nhấn” tạo động lực thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học phát triển. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của các Đoàn trường được chia sẻ, như: Mô hình “Sinh hoạt Chính trị - 30 phút vàng” của trường THPT dân tộc nội trú, cuộc thi “Sáng tạo Robocon” của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, giao lưu với Doanh nhân với chủ đề “Hành động hôm nay, quyết định tương lai” của Đoàn trường Lạc Long Quân... Bên cạnh hoạt động bề nổi, phong trào học tập cũng được các Đoàn trường chú trọng triển khai, tạo nhiều sân chơi trí tuệ cho đoàn viên học sinh. Năm học 2012 – 2013, toàn thành phố có 46 học sinh giỏi cấp quốc gia, 399 học sinh giỏi cấp tỉnh, 17 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay Casio khu vực, 5 HS đạt giải trong kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng; 1 đoàn viên vinh dự được nhận giải thưởng Lý tự trọng - Giải thưởng dành cho các đoàn viên có thành tích học tập và công tác Đoàn suất sắc. Đã có 45 đoàn viên học sinh ở các trường THPT được nhận học bổng của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm với tổng số tiền là 146,6 triệu đồng.
 
Tại hội nghị, BTV Thành đoàn đã triển khai chương trình năm học 2013-2014 với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và phong trào học sinh, sinh viên tình nguyện"
 
     
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hòa Bình trao băng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Nhân dịp này, BTV Thành đoàn đã trao bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hòa Bình  cho 5 tập thể và 4 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2012 – 2013.
 
 
                                                                             P.V
 
 
 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục