Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức huyện Cao Phong và chi hội Tây Phong trao đổi kinh nghiệm xây dựng qũy khuyến học và các loại quỹ của chi hội năm 2014.

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức huyện Cao Phong và chi hội Tây Phong trao đổi kinh nghiệm xây dựng qũy khuyến học và các loại quỹ của chi hội năm 2014.

(HBĐT) - Hội cựu giáo chức huyện Cao Phong hiện có 170 hội viên hoạt động ở 9 chi hội cơ sở... Nhận thức việc đóng góp cho sự nghiệp giáo dục là nhiệm vụ thường xuyên, bằng điều kiện thực tế của mình, Hội và các hội viên đã có quan hệ mật thiết với ngành GD cùng cấp để nắm bắt được tình hình nhiệm vụ, tích cực tham gia nhiều hoạt động giáo dục có ý nghĩa thiết thực.

 

Cụ thể, vận động toàn dân cho con em đến lớp, đến trường đúng độ tuổi, không bỏ học; đóng góp công sức, tiền của xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường. Một trong những hoạt động được Hội quan tâm, hoạt động khá đều là công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đã có 14 hội viên hội cựu giáo chức là cán bộ hội khuyến học huyện, xã, thị trấn. Nhiều chi hội, hội viên tích cực tham gia xây dựng gia đình hiếu học, cộng đồng, dòng họ khuyến học. Chi hội nào cũng có quỹ khuyến học để động viên con cháu chăm ngoan, học giỏi, thi đỗ vào các trường đại học, CĐ. Nhiều hội viên là điển hình tốt có ảnh hưởng tới cộng đồng như hội viên Trần Thị Bích (chi hội Tây Phong) một mình nuôi 2 con ăn học, trở thành những sinh viên giỏi, ra trường có việc làm ổn định. Hội viên Đinh Thị Tơ, xã Đông Phong có nhiều đóng góp trong phong trào “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”; nhà giáo Hồ Quỳnh dù tuổi đã cao nhưng tích cực tham gia Hội đồng giáo dục từ xã đến huyện. Chi hội cựu giáo chức xã Tây Phong hiện có 31 hội viên đang được biết đến là chi hội có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Năm 2013, chi hội đã vận động, quyên góp được 186 áo ấm tặng 91 học sinh tiểu học, THCS và bà con nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, chi hội xây dựng quỹ khuyến học (được trên 2,2 triệu đồng), quỹ nghĩa tình (đã thăm hỏi được 55 lượt người ốm đau, bệnh tật); dùng quỹ lưu động cho vay lãi suất thấp, giúp 1 hội viên thoát nghèo. Bà Nguyễn Thị Liễu, chi hội trưởng cho biết: 100% hội viên tham gia đóng góp quỹ khuyến học của xã (năm 2013, được 1,2 triệu đồng), quỹ khuyến học của chi hội (2,2 triệu đồng); nuôi lợn nhựa khuyến học được 31 con. Các hội viên đều tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động giáo dục hiệu quả; nhiều năm, chi hội đều có quà tặng (sách, vở, quà...) cho học sinh các trường trên địa bàn...

 

Bên cạnh đó, Hội Cựu giáo chức huyện đã làm tốt các hoạt động tình nghĩa, hoạt động xã hội trên địa bàn chia sẻ những tâm tư, tình cảm và hoàn cảnh của các hội viên để qua đó có sự quan tâm đúng mức. Trong đó, Hội các cấp quan tâm tới các hội viên có hoàn cảnh khó khăn (động viên, thăm hỏi, giúp đỡ về giống, vốn...) giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Từ sự đóng góp, ủng hộ của các hội viên, nhiều chi hội đã xây dựng quỹ tình thương và sử dụng quỹ đúng mục đích, hiệu quả. Chi hội Nam Phong xây dựng được 12 triệu đồng, chi hội thị trấn Cao Phong 22 triệu đồng (do các hội viên tham gia đóng góp)… Dù còn nhiều khó khăn (kinh phí hoạt động, việc tập hợp, sinh hoạt của các chi hội chưa thường xuyên) nhưng Hội cựu giáo chức huyện Cao Phong đã từng bước khẳng định được mình trong hoạt động.

 

 

                                                                                    Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục