Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức huyện Tân Lạc trò chuyện, trao đổi với CB-GV và học sinh trường tiểu học Mường Khến kinh nghiệm nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức huyện Tân Lạc trò chuyện, trao đổi với CB-GV và học sinh trường tiểu học Mường Khến kinh nghiệm nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

(HBĐT) - Bà Phạm Thị Tần, Chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện Tân cho biết: Hiện nay, Hội đã thu hút được trên 91% người đã về hưu trên địa bàn (266 hội viên/290 cán bộ, giáo viên hưu trí). Trong đó nhiều hội viên ở vùng cao, sâu, lòng hồ sông Đà. Chúng tôi phấn đấu để Hội thực sự là chỗ dựa về mặt tinh thần, động viên cán bộ, hội viên làm những việc có ích cho cộng đồng...

 

Để hội hoạt động có chiều sâu, hiệu quả, Hội huyện và các chi hội luôn có thông tin 2 chiều, qua đó, việc chỉ đạo trong hoạt động hoặc sự phối hợp giữa các cấp được tiến hành đồng bộ, hiệu quả. Hội đã thực sự là mái nhà chung khi có nhiều hoạt động chăm sóc, chia sẻ về đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Các chi hội cơ sở đều xây dựng được quỹ theo quy định (30 triệu đồng) và sử dụng đúng mục đích như: động viên, thăm hỏi 88 hội viên khi ốm đau, 15 lần thăm đột xuất, mừng thọ cho 5 hội viên; tạo điều kiện cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình... Từ nguồn quỹ, các cấp hội đã có nhiều hoạt động như văn hoá, thể thao, đi thăm quan tạo cho hội viên có đời sống tinh thần lành mạnh. Các mô hình CLB văn thơ, viết báo tường, duy trì các CLB thể thao, môn thể thao phù hợp như đi bộ, tâm năng dưỡng sinh... thu hút hàng trăm lượt hội viên tham gia.

 

Song hành với các hoạt động đó, Hội Cựu giáo chức huyện Tân Lạc luôn có những hoạt động hướng tới phát triển sự nghiệp GD&ĐT huyện. Trong sinh hoạt, Hội thường xuyên tuyên truyền về những chủ trương lớn về GD-ĐT của Đảng, Nhà nước tới hội viên và nhân dân nơi cư trú. Qua đó, các hội viên đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, hỗ trợ, đồng hành cùng ngành GD&ĐT, góp phần xây dựng xã hội học tập, xã hội hoá GD. Nhiều chi hội, hội viên có những hoạt động tích cực như xây dựng quỹ khuyến học, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi không thu tiền... các chi hội xã Ngọc Mỹ, Đông Lai, thị trấn Mường Khến. Năm qua, các chi hội đã thưởng cho 76 cháu là con cháu của các cựu giáo chức đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và thi đỗ đại học. Phong trào nuôi lợn nhựa khuyến học, tiếng trống khuyến học được các hội viên tích cực tham gia. Tháng 8/2013 đã thu được trên 80 triệu đồng để hỗ trợ cho các cháu  đầu năm học 2013 - 2014.

 

Mỗi chi hội, mỗi hội viên hội cựu giáo chức huyện Tân Lạc đều có những việc làm thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào bước phát triển GD&ĐT của huyện.

                       

 

 

                                                                                  Bùi Văn

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục