Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, việc đại diện của Bộ GD-ĐT nêu con số này trước UBTVQH là “sai sót, sơ suất rất đáng tiếc” và trách nhiệm thuộc về Bộ GD-ĐT.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, tối 20-4, khẳng định trên VTV, ông không đồng tình về khoản khái toán lên tới 34 nghìn tỷ đồng chỉ để biên soạn chương trình, SGK mới.

Trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời, bình luận về con số 34 nghìn tỷ đồng mà Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dùng để đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, bản thân ông cũng thấy đó là khoản chi phi lý và lãng phí. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho biết, con số này không có trong Tờ trình và những hồ sơ liên quan mà Chính phủ gửi lên UBTVQH.

Bộ trưởng cho biết, con số này xuất phát từ tổng hợp kết quả nghiên cứu của nhiều nhóm chuyên gia khác nhau. Trong số 34 nghìn tỷ đồng này, các nhóm chuyên gia đề xuất không chỉ biên soạn SGK mà còn bao gồm đào tạo lại đội ngũ giáo viên, mua sắm trang thiết bị và nhiều công việc khác. Riêng về biên soạn chương trình và SGK, nhóm chuyên gia đề xuất hơn 100 tỷ đồng.

100 tỷ đồng và 34 nghìn tỷ đồng là hai con số khác xa nhau, và Bộ trưởng có nói, đây là con số của các nhóm nghiên cứu đưa ra. Vậy tại sao đại diện của Bộ GD-ĐT lại nhắc đi, nhắc lại con số này trong cuộc họp của UBVTQH và cuộc họp báo thường kỳ của Bộ GD-ĐT?

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, việc đại diện của Bộ GD-ĐT nêu con số này trước UBTVQH là “sai sót, sơ suất rất đáng tiếc” và trách nhiệm thuộc về Bộ GD-ĐT.

Ông cho biết thêm, vào thời điểm UBTVQH họp, ông phải đi nước ngoài để giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước ASEAN, nên không thể tham gia trực tiếp.

 

                                                                       Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục